Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Bên trong thành phố" - Những câu chuyện về Hà Nội

Triển lãm "Bên trong thành phố" - Những câu chuyện về Hà Nội

Viết email In

Lấy cảm hứng từ tập truyện ‘Người Dublin’ của nhà văn nổi tiếng James Joyce, một tác phẩm gồm 15 truyện ngắn về thân phận và cuộc sống của những người dân Dublin trong những năm đầu thế kỷ 20, trong khoảng thời gian 3 tháng, sáu nhóm nghệ sĩ Anh và Việt Nam đã theo những không gian trong lòng Hà Nội, dùng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh để kể lại những câu chuyện thường ngày của những con người bình thường trong thành phố.

Để vào tháng 5 này, ‘Bên trong thành phố’ ra đời với một triển lãm cùng tên được tổ chức tại Hà Nội, một cuốn sách và bản điện tử trên các trang web trong và ngoài nước.

Chương trình Triển lãm sẽ được khai mạc vào lúc 18h00, Thứ Sáu, ngày 15 tháng 5 năm 2009 tại Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội, 45 Tràng Tiền.  Triển lãm mở cửa hàng ngày từ 15 đến 21 tháng 5 năm 2009.

  • Ảnh bên : Vợ chồng son (Cuộc sống ở phố) của Nguyễn Bá Quang - Hạnh Đỗ

Hà Nội là thành phố của cá tính, từ đường phố tới dòng sông Hồng, từ khu phố cổ đông đúc tới những khu chung cư cao tầng riêng lẻ, là hơn 6 triệu con người với bao điều để nói. Từ nỗi buồn của một cuộc sống ngụ cư, từ mơ ước giản dị của một xóm chài không có ai làm nghề đánh cá, tới một ngày thường của một nghệ sĩ Hà Nội, những nỗi lo thường nhật của của một người già cô đơn….  Và ‘Bên trong thành phố’ là tập hợp của một vài niềm vui, nỗi buồn, những đam mê, những mối quan hệ, và những điều ám ảnh… của những con người trong phố.

Bên Trong Thành Phố’ là một phần của dự án mang tên gọi ‘Nghệ thuật đô thị’ thuộc khuôn khổ chương trình nghệ thuật ‘Thành phố sáng tạo’ của Hội đồng Anh. Dự án nhằm tôn vinh và khẳng định bản sắc cá nhân, bản sắc văn hoá của các cộng đồng sống trong khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, Trung quốc và Anh quốc thông qua các hoạt động hợp tác nghệ thuật. 

‘Bên trong thành phố’ chỉ hy vọng bắt được một phần nào nhịp sống Hà Nội, khắc họa thêm một chân dung nữa cho thành phố lam lũ mà tinh tế này.

Dự án được thực hiện với sự tham gia của các nghệ sĩ :

Na Sơn & Trương Uyên Ly
Nguyễn Việt Hưng & Vũ Lâm
Ngô Xuân Phú & Lê Ngọc Sơn
Nguyễn Bá Quang & Hạnh Đỗ
Hazel Thompson & Nguyễn Quốc Thành
Dave Clark, Jamie Maxtone-Graham & Đỗ Tường Linh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo