Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Prime Group khánh thành nhà máy gạch Prime Đại Lộc lớn nhất Đông Nam Á

Prime Group khánh thành nhà máy gạch Prime Đại Lộc lớn nhất Đông Nam Á

Sáng 25/9, tập đoàn Prime Group đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khánh thành nhà máy gạch Prime Đại Lộc lớn nhất Đông Nam Á tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
 
Đây là Nhà máy gạch có công suất lớn nhất Đông Nam Á với công suất 24 triệu m2/năm. Nhà máy này được xây dựng với tổng vốn đầu tư 1000 tỉ đồng trên diện tích 373.000m2. Nhà máy có 8 dây chuyền thiết bị máy móc hiện đại được nhập từ Italia và Trung Quốc, được dùng để sản xuất các loại gạch men ốp lát có kích thước 150x150 và 250x400, 400x400, 450x450, 500x500. Khi hoàn thành, nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho địa phương là 965 lao động, trong đó 856 lao động thường xuyên và 100 lao động thuê ngoài.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, phó chủ tịch Tập đoàn Prime Group cho biết việc đầu tư xây dựng nhà quy mô lớn này một lần nữa khẳng định chiến lược của Prime là đầu tư quy mô lớn để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường. Quy mô lớn sẽ cho phép Prime đạt được giá thành cạnh tranh nhất nhờ có công suất lớn và chuyên môn hóa cao. Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà máy lớn tại Quảng Nam cũng phản ánh một bước đi chiến lược nữa của Prime về việc tiếp cận thị trường và người tiêu dùng. Hiện nay hầu hết các nhà máy gạch, vật liệu xây dựng đều nằm tại phía Bắc... chính vì thế Đại Lộc sẽ là đầu mối cung cấp các sản phẩm của Prime cho thị trường Miền Trung và Miền Nam. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi rất lớn từ việc Prime Đại Lộc đi vào hoạt động vì giá thành của các sản phẩm được sản xuất tại đây sẽ hết sức cạnh tranh do giá thành hạ và phí vận chuyển vào Miền Nam và khu vực Miền Trung sẽ giảm đi 50-70%.

Nhà máy gạch Prime Đại Lộc

- Công suất: 24 triệu m2/năm. Lớn nhất Đông nam Á.

- Tổng vốn đầu tư: hơn 800 tỷ đồng

- Tổng diện tích đất sử dựng để xây dựng nhà máy: 373.000 m2

- Gạch men ốp lát có kích thước 150x150 và 250x400, 400x400, 450x450, 500x500

- Nhà máy có 8 dây chuyền, thiết bị máy móc nhập từ Italia và Trung Quốc.

- Thiết bị hiện đại, bố trí hợp lý, đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm

- Tạo công ăn việc làm cho địa phương: 965 lao động: trong đó 856 lao động thường xuyên và 100 lao động  thuê ngoài. 
Sau 10 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Prime Group đã và đang trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Tạp chí World Ceramics năm 2008 đã xếp hạng Prime Group hiện đang là nhà sản xuất gạch lớn thứ 5 trên thế giới và đứng đầu tại Việt Nam về sản lượng trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát. Năm 2008, theo báo cáo chính thức của Việt Nam Report (VNR), Prime Group được xếp thứ 6 trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và xếp thứ 69 trong 500 doanh nghiệp Việt Nam (bao gồm cả các doanh nghiệp nhà nước).

Trong kế hoạch phát triển dài hạn, Tập đoàn Prime Group sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất trên cơ sở vẫn xác đinh vật liệu xây dựng là nhóm ngành mũi nhọn. Hiện tại, Prime đang xúc tiến xây dựng Viện Nghiên cứu gốm sứ Việt nam. Tập đoàn đã và đang nhập và mua các công nghệ tiến tiến nhất trên thế giới và công nghệ thân thiện môi trường. Tất cả những nỗ lực này là thực hiện kế hoạch đầu tư cho công nghệ thực sự trở thành lợi thế cạnh tranh của Prime.

Ngoài vật liệu xây dựng, Prime cũng sẽ tập trung vào công nghiệp khai khoáng bao gồm chế biến khoáng sản, oxit nhom, titan, oxit kẽm để phục vụ tốt nhất cho sản xuất. Nhưng Prime cũng xác định, đầu tư cho lĩnh vực nào thì trước hết cũng cần đầu tư cho con người để bắt kịp và giữ vững được tốc độ phát triển của Tập đoàn. Đây thực sự là một ưu tiên trong chiến lược phát triển dài hạn của Tập đoàn.

Về mặt quản trị, Prime Group cũng đặt mục tiêu sớm trở thành công ty đại chúng và tham gia vào thị trường chứng khoán. Mới đây, Tập đoàn đã nhận được khoản đầu tư 20 triệu đô la Mỹ từ 1 chi nhánh của Quỹ đầu tư của DWS tại Việt Nam. Quỹ đầu tư DWS Vietnam là 1 nhánh của Công ty Quản lý tài sản Deutsche Asset Management (Asia) Limited, 1 thành viên của Tập đoàn ngân hàng Deutsche Bank.

Hoàng Giang
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo