Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Maldives với giải pháp xây đảo nổi

Maldives với giải pháp xây đảo nổi

Viết email In

Quốc đảo nhỏ bé Maldives đang đứng trước mối đe dọa bị nhấn chìm bởi mực nước biển dâng cao, hệ quả của tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu. Nếu vấn đề khí hậu không khả quan, 1200 hòn đảo thuộc Maldivies khó có thể trồi lên quá 1,8m so với mặt nước biển và khi nước dâng lên, toàn bộ quốc gia sẽ nằm dưới Ấn Độ Dương. Vì lý do này, chính phủ Maldives đang tìm đủ mọi cách để chống lại ảnh hưởng của khí hậu.

Những gì Maldives thực hiện là hướng tới mục tiêu trung hòa lượng carbon thải ra, giáo dục học sinh về môi trường và xây các bức tường bao quanh các đảo. Nhưng bên cạnh đó, Maldives cũng tiến hành mua các đảo xung quanh để phòng khi quốc đảo này biến mất, dân cư sẽ có chỗ để tái lập. Gần đây, Maldives lại tiếp tục mạnh dạn đề ra một chiến lược mới nhằm chống lại tình hình nước triều dâng cao: xây dựng những hòn đảo nổi!

Chính phủ Maldives và công ty Dutch Dockland/Dutch Watervalley đã kí hợp đồng phát triển hàng loạt công trình nổi trên các đảo bao gồm trung tâm hội nghị và cả sân golf. 



Maldives với giải pháp xây đảo nổi trước mối đe dọa bị nhấn chìm

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Koen Olthuis nổi tiếng với khu phức hợp nổi Citadel và các ngôi nhà trên nước, thành phố mini trong tương lai của Maldives sẽ có hình dạng ngôi sao 5 cánh với nhiều tầng xếp chồng lên nhau. Những khu vực trong nhà sẽ nằm ẩn dưới các bật thềm xanh mướt thảm cỏ, bên trong sẽ có hồ bơi và bãi biển bao quanh.

Trong khi bản thiết kế chi tiết về dự án này vẫn chưa được công bố, nhưng chúng ta có thể phần nào biết được cách thức và liệu pháp mà Dutch Docklands sẽ áp dụng để phát triển các công trình nổi nhằm giảm bớt tác động của mực nước biển dân cao và tối thiểu hóa những thay đổi đến hình thái bờ biển. Được biết, kiến trúc sư Koen Olthuis hiện đang làm việc cho Waterstudio Hà Lan sẽ là nguồn lực chủ đạo của dự án và trong buổi lễ kí kết vào ngày 5 vừa qua, chủ tịch ủy ban tư hữu Mahmood Razi cho biết Maldives đang tìm kiếm sự hổ trợ của Dutch Docklands để phát triển căn hộ nổi cá thể trong tương lai.

Một số hình ảnh mô phỏng mô hình thành phố trên đảo trong tương lai của Maldives dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Koen Olthuis:

(Ảnh :  inhabitat)

>> Những hòn đảo nhân tạo nổi tiếng trên thế giới 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo