Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tương tác Góc nhìn Sống trong biệt thự tiền tỉ như giữa "ốc đảo"

Sống trong biệt thự tiền tỉ như giữa "ốc đảo"

Viết email In

Nhiều gia đình hiện đang sống ở những căn biệt thự trong khu đô thị mới xã Mễ Trì, Từ Liêm, HN đang  hết sức lo lắng. Bởi cho đến nay dù toàn bộ khu dự án đã hoàn thành và bàn giao nhưng hạ tầng kỹ thuật thì vẫn tạm bợ.


Hạ tầng kỹ thuật của dự án vẫn còn dang dở.

Khu biệt thự không điện nước

Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở để bán tại xã Mễ Trì, Từ Liêm có tổng diện tích gần 3800m2 do Cty Quản lý và phát triển nhà HN làm chủ đầu tư. Tại đây có 23 căn biệt thự được xây dựng và bàn giao phần thô cho khách hàng từ năm 2009. Những tưởng khi được chuyển về sống tại khu nhà biệt thự, người dân sẽ được hài lòng, tuy nhiên khi được hỏi ai cũng tỏ ra rất bức xúc với tình trạng hiện nay.

Theo thiết kế tại đây có hệ thống điện, nước được cấp theo mạng kinh doanh. Thế nhưng khi về đây sống để có nước sinh hoạt các hộ đều tự thiết kế đường ống riêng để xin đấu nối vào từng nhà dân ở thôn Mễ Trì thượng (nằm liền kề). Chị Nga một dân từ Sơn La chuyển về đây sống từ năm 2009 cho biết, điện sinh hoạt các hộ dân đang tạm đấu nối dùng theo hệ thống điện phục vụ dự án. “Còn nước sinh hoạt chúng tôi ai cũng phải bỏ ra một khoản kinh phí riêng đẻ xin đấu nối với nhà dân trong thôn Mễ Trì thượng và hàng tháng phải chịu giá cao gấp 3 – 4 lần so với giá thông thường”.


Trong khu đô thị hiện đại nhưng đường ống nước sinh hoạt lại như này.

Chính vì sự bất cập trong hạ tầng kỹ thuật của dự án, khiến cho cuộc sống của những gia đình chuyển đến đây rơi vào cảnh tạm bợ. Biệt thự nhưng không có số nhà, điện nước thì đi lắp nhờ đường dây, đường ống chạy lằng nhằng, muốn lắp đặt hệ thống Internet và một số dịch vụ khác đều không có. “Dân chúng tôi nhiều lần kiến nghị tới chủ đầu tư nhưng họ bảo phải chờ…chẳng biết phải chờ đến bao giờ” - chị Nga bức xúc.

Nhà không có đường ra vào

Do nhu cầu về chỗ ở nên chủ căn nhà N0 4B vẫn phải tiến hành hoàn thiện ngôi nhà của mình, dù gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù ngôi nhà này đã được chủ đầu tư bàn giao từ tháng 8.2009, và theo thiết kế trước cửa dãy nhà này là con đường rộng ô tô có thể đi được. Thế nhưng đến nay con đường vẫn chưa thấy đâu, một lối có thể đi ra đường nội bộ được thiết kế là vỉa hè rộng hơn 2m thì vẫn lổm nhổm gạch đá. Một lối khác thì đang bị một khu dự án bên cạnh rào kín để phục vụ việc thi công.


Khu đô thị hiện đại chẳng khác gì khu bỏ hoang.

Anh Đỗ Duy Chính tỏ ra rất bức xúc với thực trạng hiện nay với ngôi nhà mình đã mua. Nhu cầu về chỗ ở rất lớn, muốn hoàn thiện phần thô để về sinh sống nhưng không thể thực hiện được vì không có đường ra vào. Đó cũng là bức xúc của nhiều người cùng dãy nhà này, chẳng biết phải giải quyết ra sao họ chỉ còn cách để nhà hoang rồi chờ đợi. “Khi mua nhà chúng tôi được chủ đầu tư cung cấp bản thiết kế nhà có gara ô tô, trước cửa dãy nhà mình có đường ô tô thì mới mua. Giờ nhà đã nhận bàn giao hơn 1 năm đường vẫn chưa thấy đâu. Tôi đã nhiều lần liên hệ với phía Cty Quản lý và phát triển nhà HN yêu cầu giải quyết nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng, hoặc họ nói tạm thời đi bằng xe máy để ra vào!”. Anh Chính bức xúc.


Con đường ra vào tạm của các hộ dân lô N0 4B là như thế này.

Lý giải về những bất cập tại dự án này, ông Lê Văn Hạnh – Phó TGĐ Cty Quản lý và phát triển nhà HN cho biết, dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở để bán tại Mễ Trì là một phần nhỏ trong dự án tổng thể 8ha của Mễ Trì. Hiện hệ thống điện nước ở dự án này đã lắp đến từng nhà nhưng phải chờ đấu nối vào hệ thống chung của tổng dự án 8 ha. Ông Hạnh cho biết thêm, Cty đã đóng tiền chỉ chờ đấu nối, nhưng khi được hỏi thời gian cụ thể khi nào người dân tại đây có điện nước để dùng, thì vị Phó TGĐ lại không thể xác định.

Còn về chuyện con đường trước dãy nhà N0 4B sao chưa có như thiết kế khi giao bán nhà, ông Hạnh cho biết, đất dự án của Cty chỉ đến một nửa con đường, nửa đường còn lại là đất thuộc dự án bên cạnh hiện họ cũng đang xây dựng. Khi được hỏi sao lại đưa cả phần đất dự án bên cạnh để vẽ thiết kế con đường trước mặt cả dãy nhà bên dự án mình, ông Hạnh giải thích đó là theo thiết kế chung. “Chúng tôi đã thông báo cho khách hàng khi họ mua nhà, đường ô tô là có nhưng phải phụ thuộc vào dự án bên cạnh. Bây giờ người dân dãy nhà này về ở đòi hỏi có đường ô tô chúng tôi cũng chịu, chỉ còn cách đi xe máy ra vào tạm” - ông Hạnh nói.

Lương Kết

[ Chuyên đề : Chất lượng sống ở các khu đô thị mới

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo