Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam EIB tài trợ dự án xây dựng tuyến metro số 2 tại TP.HCM

EIB tài trợ dự án xây dựng tuyến metro số 2 tại TP.HCM

Viết email In

Ngày 6/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã ký kết Hiệp định tín dụng tài trợ Dự án xây dựng tuyến metro số 2 Thành phố Hồ Chí Minh, đồng tài trợ với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Theo đó, EIB sẽ cung cấp cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 150 triệu euro.

Hiệp định này nhằm tài trợ xây dựng tuyến metro số 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh với chiều dài trên 11,3km và gồm 11 ga trong khu vực trung tâm thành phố.

Dự án tài trợ cho phần xây lắp và thiết bị cho một depot mới cũng như mua mới toa tàu để vận hành tuyến. Tuyến metro này sẽ vận chuyển 140.000 hành khách mỗi ngày trong năm đầu tiên. Việc đưa và vận hành tuyến metro số 2 sẽ giảm tắc nghẽn giao thông và cung cấp thêm phương tiện đi lại mới cho người dân.

  • Ảnh minh họa : Phối cảnh depot Tham Lương

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà nhấn mạnh việc EIB tài trợ dự án này sẽ giúp cải thiện cuộc sống của người dân nhờ việc giảm thời gian đến công sở hàng ngày, mang đến một sự lựa chọn thay thế nhanh hơn, sạch hơn cho xe máy cũng như góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậy nhờ việc giảm khí thải giao thông ra môi trường.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 Thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài khoảng 20km, điểm đầu tại Thủ Thiêm và điểm cuối tại Bến xe An Sương, có tổng mức tổng tư hơn 1.347 triệu USD, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ chợ Bến Thành đến Tham Lương, tổng chiều dài tuyến là 11,3 km, đã được tổ chức nghiên cứu và tích cực chuẩn bị từ năm 2003./.

Thùy Dương

>> TPHCM: Thuê tư vấn đấu thầu trong nước cho tuyến metro số 2 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo