Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội: 4 khu vực không được xây nhà cao tầng

Hà Nội: 4 khu vực không được xây nhà cao tầng

Viết email In

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có kết luận về việc xây dựng công trình cao tầng tại bốn quận nội thành Hà Nội, ngày 21-7 Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình cho biết TP đang giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc rà soát, phân loại các dự án công trình đã cho chủ trương đầu tư nhưng chưa cấp phép xây dựng để TP xem xét, quyết định.

Kết quả rà soát của thành phố Hà Nội cho thấy có 223 dự án các công trình cao tầng (từ 9 tầng trở lên) trên địa bàn các quận trung tâm Hà Nội phải dừng triển khai theo thông báo số 348/TB-VPCP, trong đó có 19 dự án ở Q.Hoàn Kiếm, 53 dự án ở Q.Hai Bà Trưng, 60 dự án ở Q.Ba Đình và 91 dự án ở Q.Đống Đa.

Phó giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết trong số những dự án đang rà soát này chỉ có 56 dự án đã cấp phép xây dựng, những dự án này được tiếp tục triển khai ngay theo kết luận của Thủ tướng, số còn lại chủ tịch UBND TP sẽ quyết định theo thẩm quyền.

UBND TP Hà Nội đã trình Thủ tướng đề xuất phân vùng và định hướng phát triển nhà cao tầng trong khu trung tâm TP Hà Nội. Theo đó, khu vực bốn quận nội thành cũ, bên trong vành đai 2 được phân định thành 10 khu vực (KV) để kiểm soát phát triển nhà cao tầng. Vùng đặc thù không xây dựng công trình cao tầng bao gồm: KV trung tâm chính trị Ba Đình (KV1); KV phố cổ (KV2); KV Hồ Gươm và vùng phụ cận (KV3); KV Thành cổ và an ninh quốc phòng (KV4).

Còn vùng kiểm soát đặc biệt hạn chế xây dựng nhà cao tầng và quản lý kiểm soát cao tầng gồm: xung quanh hồ Trúc Bạch đến phía bắc Phan Đình Phùng và Yên Phụ (KV5), các phố Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ và Nguyễn Thái Học; phần còn lại của quận Hoàn Kiếm, trừ các khu phố cổ và KV hồ Gươm và phụ cận (KV6); các tuyến phố Nguyễn Thái Học, Quốc Tử Giám, Lê Duẩn, Giảng Võ (KV7) và KV phía bắc quận Hai Bà Trưng (KV8).

Cũng theo UBND TP Hà Nội, việc định hướng tổ chức không gian tới đây đã xác định kiểm soát phát triển tầng cao công trình theo dạng lòng chảo, tức cao tầng phía ngoài đường vành đai 2 và thấp dần vào trong khu vực trung tâm.

>> Tiếp tục các dự án nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo