Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Việt Nam Ngân hàng thế giới giúp Việt Nam nâng cấp đô thị

Ngân hàng thế giới giúp Việt Nam nâng cấp đô thị

Viết email In

Ngân hàng thế giới (WB) vừa phê duyệt hai khoản vay trị giá 350 triệu USD nhằm giúp VN nâng cấp đô thị và xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu. Các khoản vay gồm 160 triệu USD rót cho Dự án nâng cấp đô thị và 190 triệu USD cho Dự án hỗ trợ Quỹ phát triển cơ sở hạ tầng địa phương. Các khoản vay lấy từ nguồn tín dụng ưu đãi không lãi suất của WB.

Dự án Quỹ phát triển cơ sở hạ tầng địa phương có mục đích cải thiện hiệu quả các quỹ hiện có thông qua việc cân bằng nguồn tài chính từ khu vực tư nhân để xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, tăng cường khả năng quản lý tài chính, kỹ thuật, xã hội và môi trường của các quỹ. Khoản tiền 190 triệu USD sẽ được dùng để tăng nguồn vốn cho các quỹ hiện có và hỗ trợ Ban Quản lý dự án tại Bộ Tài Chính.

Khoản vốn 160 triệu USD của Dự án nâng cấp đô thị sẽ bổ sung nguồn vốn thiếu hụt cho các tiểu dự án tại Cần Thơ, Hải Phòng, Nam Định và TP Hồ Chí Minh do lạm phát cao trong các năm 2007-2008. Khoản vốn này còn được dùng để cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm, địa bàn cư trú của những người dân có thu nhập thấp nhất tại TP Hồ Chí Minh.

Theo WB, Dự án nâng cấp đô thị đã cải thiện điều kiện sống tại nhiều thành phố của Việt Nam, như Cần Thơ, Hải Phòng, Nam Định và TP Hồ Chí Minh, có tác động tới khoảng 2 triệu người.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo