Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Mô hình Thành phố thông minh tại Ceatec 2010

Mô hình Thành phố thông minh tại Ceatec 2010

Viết email In

Lần đầu tiên, triển lãm Công nghệ Tiên tiến Kết hợp (the Combined Exhibition of Advanced Technologies - Ceatec) vừa qua đã được tổ chức tại thành phố Chiba của Nhật Bản bao gồm các loại công nghệ tiên tiến nhất của Nhật bản được trưng bày và ra mắt công chúng. Trong nhiều công nghệ mới này, một trong những điểm thu hút lớn nhất mà cả thế giới phải quan tâm: đó là Mô hình Thành phố Thông minh

Nhật Bản là một siêu cường về văn minh sáng tạo bậc nhất trên thế giới. Và quả không sai khi tham quan mô hình Thành phố thông minh vào năm 2020. "Thành phố thông minh của Nhật bản" là một thành phố của một thế giới hậu nhiên liệu hóa thạch. Đó là các công trình kiến trúc, tòa nhà công sở, nhà dân cư và xe điện kết nối với nhau thông qua "Mạng lưới Thông minh," có màn hình sử dụng trên toàn mạng để tối đa hóa hiệu quả. 

Mục đích của thành phố thông minh là để quyết liệt cắt giảm khí thải carbon, mà nhiều nhà khoa học khẳng định chính là nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu. Những ước mơ lớn hơn của người Nhật là phát minh ra thành phố thông minh để xuất khẩu ra các đô thị trên toàn thế giới. Đây là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tham vọng vươn mình trở thành cường quốc số 1 thế giới. 

Thành phố Yokohama nằm ở phía Tây Nam Tokyo, là khu vực để thí nghiệm về thành phố thông minh với những đầu tư về hạ tầng vật chất và xã hội chuẩn của một thành phố thông minh cho thế giới noi theo. Ra mắt trong năm nay, Dự án “Thành phố Thông minh Yokohama " (Yokohama Smart City Project) là một chương trình thí điểm 5 năm gồm bảy Tập đoàn công ty đứng đầu về công nghệ thông minh của Nhật Bản hợp tác. 

Ông Masato Nobutoki- Giám đốc điều hành Chính sạch Biến đổi khí hậu thành phố Yokohama cam kết: "Chúng tôi muốn xây dựng một mô hình thành phố thông minh trong nước và quốc tế để chứng tỏ Nhật bản bao giờ cũng đi trước thế giới ". Thành phố Yokohama là một nơi mà nền văn hóa nước ngoài du nhập vào Nhật Bản cách đây 150 năm và sau đó lan ra các phần còn lại của đất nước. Đó là nơi tốt nhất của Nhật Bản để khởi xướng mô hình thành phố thông minh. 

Nhật Bản không phải là nước duy nhất có mạng lưới thông minh nhưng mô hình mạng lưới thành phố thông minh của Nhật chắc chắn sẽ vô cùng độc đáo và sáng tạo bởi đó là bản chất của người Nhật. 

Toàn Thắng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo