Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Sáng Tạo Xanh – Giao thông bền vững

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh – Giao thông bền vững

Viết email In

Ngày 22/10, Diễn đàn Sáng Tạo Xanh – Giao thông bền vững diễn ra tại Đại học FPT (Hà Nội), là sự kiện thứ ba trong khuôn khổ Diễn đàn Sáng tạo Xanh 2011. Chương trình đề cập đến các vấn đề tồn tại trong giao thông đô thị hiện nay đồng thời bàn luận một số giải pháp khả thi cho việc phát triển giao thông bền vững cho các đô thị lớn ở Việt Nam. Chương trình được tổ chức bởi Công ty TNHH Truyền thông và Sáng tạo Xanh (GreennoCom) và Câu lạc bộ 350Vietnam với sự hỗ trợ của Hội đồng Anh Việt Nam và Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT.



Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Tạ Cao Minh, Phó trưởng phòng Khoa Học Công Nghệ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Sáng tạo Công nghệ, Khoa Điện, Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Cùng với nhóm nghiên cứu của mình, PGS.TS Tạ Cao Minh trình bày về Xe lăn điện PET - một giải pháp di chuyển mới cho người già và người khuyết tật cũng như hướng phát triển sản phẩm trong tương lai. Khách mời thứ hai của chương trình, TS. Khuất Việt Hùng, Trưởng bộ môn Quy hoạch và Quản lý Giao thông Vận tải, Đại học Giao thông Vận tải, Hà Nội, kiêm Phó viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý Giao thông vận tải có bài giới thiệu về Giải pháp giao thông các-bon thấp cho các đô thị tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam, việc tìm ra những giải pháp giao thông bền vững và khả thi trở nên hết sức cấp bách và cần thiết. Đứng từ hai cách tiếp cận khác nhau, một theo hướng giải pháp sản phẩm cụ thể, một từ tầm chiến lược vĩ mô, hai diễn giả của Diễn đàn Sáng tạo Xanh lần này đã chia sẻ với người tham dự những góc nhìn mới về ngành giao thông và quy hoạch đô thị tại Việt Nam, từ đó gợi mở những giải pháp rõ ràng hơn trong tương lai.

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh (Green Innovation Forum) là một hoạt động mang tính giáo dục và kết nối những người quan tâm đến lĩnh vực môi trường. Đây là nơi để các thủ lĩnh môi trường có thể trình bày những giải pháp sáng tạo xanh cho Việt Nam. Hơn thế nữa, diễn đàn sẽ là nơi để những người có tâm huyết đến từ các doanh nghiệp, các học viện và các tổ chức truyền cảm hứng và động lực cho các bạn trẻ về kinh doanh bền vững. Diễn đàn Sáng Tạo Xanh do Công ty TNHH GreennoCom và Câu lạc bộ 350Vietnam đồng tổ chức với hỗ trợ của Hội Đồng Anh Việt Nam theo Chương trình Thủ lĩnh Khí hậu quốc tế.

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh bao gồm 4 sự kiện được tổ chức vào tháng 6, tháng 8, tháng 10 và tháng 12 năm 2011, lần lượt đề cập đến các chủ đề: Năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo, Xây dựng xanh và kiến trúc xanh, Giao thông bền vững, Nông nghiệp bền vững và canh tác hữu cơ. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Phạm Vũ Thùy Chi (Ms.)
Phụ trách truyền thông - Công ty TNHH GreennoCom
ĐT: 0983 017 395 - Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo