Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Sáng tạo Xanh - Xây dựng và Kiến trúc bền vững

Diễn đàn Sáng tạo Xanh - Xây dựng và Kiến trúc bền vững

Viết email In

Ngày 20/8/2011, Diễn đàn Sáng Tạo Xanh – Xây dựng và Kiến trúc bền vững được tổ chức tại Hội đồng Anh, Hà Nội là sự kiện thứ 2 trong khuôn khổ Diễn đàn Sáng tạo Xanh 2011. Chương trình được thực hiện nhằm giới thiệu và quảng bá việc xây dựng và phát triển ứng dụng của các tòa nhà xanh và kiến trúc xanh tại Việt Nam. Công ty Truyền thông và Sáng tạo Xanh (GreennoCom) và Câu lạc bộ 350Vietnam đồng tổ chức chuỗi chương trình này với sự hỗ trợ của Hội Đồng Anh Việt Nam và Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT.



Chương trình có sự tham gia của KTS. Hoàng Thúc Hào, Văn phòng kiến trúc 1+1>2, giảng viên trường Đại học Xây Dựng Hà Nội. Anh đã chia sẻ với người tham dự về kiến trúc nông thôn và vấn đề phát triển bền vững ở Việt Nam, đồng thời giới thiệu một số mô hình nhà công đồng do anh cùng đồng nghiệp thiết kế và thi công, trong đó có công trình “Nhà cộng đồng Suối Rè – Lương Sơn – Hòa Bình”. Khách mời thứ hai của chương trình là nhóm sinh viên Đào Thanh Hải, Đặng Ngọc Anh và Nguyễn Hà Thắng đến từ Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Phương Đông với mô hình “Ngôi làng tự chống đỡ thiên tai”. Thiết kế này của các bạn đã đạt giải nhất cuộc thi kiến trúc quốc tế “Thiết kế chống lại những ảnh hưởng của thiên tai” (Design Against the Elements) năm 2010, cuộc thi tìm kiếm những giải pháp thiết thực nhằm chống lại ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.



Kiến trúc và xây dựng bền vững tại Việt Nam là một vấn đề cấp bách, bắt nguồn từ sự cấp thiết của việc cải thiện chất lượng của môi trường, tăng cường việc sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, bảo vệ sức khỏe của người dân và giảm thiểu ô nhiễm và chất thải từ các công trình xây dựng. Diễn đàn Sáng Tạo Xanh – Xây dựng và Kiến trúc bền vững đã kết nối những người quan tâm đến xây dựng và kiến trúc bền vững, đồng thời trở thành nơi chia sẻ những sáng kiến và giải pháp thiết thực cho những vấn đề còn tồn tại trong ngành xây dựng và kiến trúc Việt Nam.

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh (Green Innovation Forum) là một hoạt động mang tính giáo dục và kết nối những người quan tâm đến lĩnh vực môi trường. Đây là nơi để các thủ lĩnh môi trường có thể trình bày những giải pháp sáng tạo xanh cho Việt Nam. Hơn thế nữa, diễn đàn sẽ là nơi để những người có tâm huyết đến từ các doanh nghiệp, các học viện và các tổ chức truyền cảm hứng và động lực cho các bạn trẻ về kinh doanh bền vững. Diễn đàn Sáng Tạo Xanh do Công ty TNHH GreennoCom và Câu lạc bộ 350Vietnam đồng tổ chức với hỗ trợ của Hội Đồng Anh Việt Nam theo Chương trình Thủ lĩnh Khí hậu quốc tế.

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh bao gồm 4 sự kiện được tổ chức vào tháng 6, tháng 7, tháng 9 và tháng 11 năm 2011, lần lượt đề cập đến các chủ đề: Năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo, Giao thông bền vững và phương tiện giao thông thân thiện môi trường, Xây dựng xanh và kiến trúc xanh, Nông nghiệp bền vững và canh tác hữu cơ.

Công ty TNHH Truyền thông và Sáng tạo Xanh (GreennoCom) là một trong những công ty đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tư vấn về lĩnh vực kinh doanh xanh và xây dựng xanh ở Việt Nam. GreennoCom đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thúc đẩy kinh doanh bền vững ở Việt Nam thông qua việc hỗ trợ và kết nối các sáng kiến và ý tưởng vì mục tiêu phát triển bền vững của cá nhân, doanh nghiệp và xã hội. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập: www.greennocom.vn.

350Vietnam là một tổ chức các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực môi trường, kêu gọi hành động để xây dựng một phong trào đoàn kết xung quanh các giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu. 350 Vietnam hiện đã phát triển mạng lưới hoạt động tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập: http://350vietnam.org. 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo