Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Sáng Tạo Xanh - Sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh - Sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo

Viết email In

Hiện nay, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, vấn đề sử dụng hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo đang thu hút sự quan tâm, chú ý của toàn xã hội. Đặc biệt, với một nước đang phát triển như Việt Nam thì vấn đề này càng trở nên cấp thiết. Những dự án góp phần giải quyết vấn đề năng lượng có tính ứng dụng cao đang rất được trông đợi và hứa hẹn sẽ nhận được hỗ trợ từ phía các cơ quan, doanh nghiệp và nhiều đối tượng quan tâm khác. 

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh - Sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo được tổ chức tại Đại Học FPT, Hà Nội ngày 4/6 là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện thuộc khuôn khổ Diễn đàn Sáng tạo Xanh 2011. Đây là ý tưởng nhằm kết nối các giải pháp môi trường thực tiễn với giới chuyên môn và công chúng nói chung, được tổ chức bởi Công ty TNHH Truyền thông và Sáng tạo Xanh (GreennoCom) và Câu lạc bộ 350Vietnam với sự hỗ trợ của Hội Đồng Anh và Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT.

Chương trình có sự tham gia của PGS. Phạm Ngọc Lân đến từ Khoa Hóa học, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội với công trình nghiên cứu về "Sản xuất và sử dụng Biodiesel từ dầu rán phế thải" và anh Nguyễn Phan Kiên, trưởng nhóm tác giả của dự án “Thiết bị tiết kiệm điện cho đèn tuýp có điều chỉnh mức sáng” - dự án đoạt giải nhất cuộc thi Ý tưởng xanh 2010.

Hai khách mời chia sẻ những ý tưởng và trải nghiệm thực tế của mình trong quá trình nghiên cứu về các giải pháp cho vấn đề năng lượng tại Việt Nam. Qua đó, người tham gia hiểu thêm về thị trường và vấn đề sản xuất các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả tại Việt Nam, đặc biệt sau khi có cơ hội được các khách mời hướng dẫn thực hành những sáng kiến tiết kiệm năng lượng này.

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh (Green Innovation Forum) là một hoạt động mang tính giáo dục và kết nối những người quan tâm đến lĩnh vực môi trường. Đây là nơi để các thủ lĩnh môi trường có thể trình bày những giải pháp sáng tạo xanh cho Việt Nam. Hơn thế nữa, diễn đàn sẽ là nơi để những người có tâm huyết đến từ các doanh nghiệp, các học viện và các tổ chức truyền cảm hứng và động lực cho các bạn trẻ về kinh doanh bền vững. Diễn đàn Sáng Tạo Xanh do Công ty TNHH GreennoCom và Câu lạc bộ 350Vietnam đồng tổ chức với hỗ trợ của Hội Đồng Anh Việt Nam theo Chương trình Thủ lĩnh Khí hậu quốc tế.

Diễn đàn Sáng Tạo Xanh bao gồm 4 sự kiện được tổ chức vào tháng 6, 7, 9 và 11 năm 2011, lần lượt đề cập đến các chủ đề: Năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo, Giao thông bền vững và phương tiện giao thông thân thiện môi trường, Xây dựng xanh và kiến trúc xanh, Nông nghiệp bền vững và canh tác hữu cơ.

Đơn vị tổ chức:

- Công ty TNHH Truyền thông và Sáng tạo Xanh (GreennoCom) là một trong những công ty đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tư vấn về lĩnh vực kinh doanh xanh và xây dựng xanh ở Việt Nam. GreennoCom đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thúc đẩy kinh doanh bền vững ở Việt Nam thông qua việc hỗ trợ và kết nối các sáng kiến và ý tưởng vì mục tiêu phát triển bền vững của cá nhân, doanh nghiệp và xã hội. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập: www.greennocom.vn.

- 350Vietnam là một tổ chức các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực môi trường, kêu gọi hành động để xây dựng một phong trào đoàn kết xung quanh các giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu. 350 Vietnam hiện đã phát triển mạng lưới hoạt động tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập: http://350vietnam.org. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Đặng Hải Bằng (Ms.)
Phụ trách truyền thông - Công ty TNHH GreennoCom
ĐT: 0989 944 150 - Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo