Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Ngày hội Kinh tế xanh

Ngày hội Kinh tế xanh

Viết email In

Chuỗi sự kiện Kinh tế xanh là những sự kiện do Trung tâm Ý tưởng Táo Xanh kết hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện trong hai ngày 22, 23/01/2011. Với mục tiêu nâng cao ý thức của các bạn trẻ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững trên cơ sở đề cao tinh thần sáng tạo, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận thú vị thông qua những trải nghiệm xanh.

Trong 2 ngày, chuỗi sự kiện Kinh tế xanh sẽ diễn ra với các hoạt động chính: Tham quan thực địa mô hình áp dụng thành công mô hình thân thiện môi trường, Chung kết cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh 2010”, Ngày hội Kinh tế xanh và Lễ trao giải cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh 2010”.



Sáng ngày 22/01/2011, chuỗi sự kiện Kinh tế xanh sẽ được bắt đầu bằng chuyến tham quan nhà hàng Koto - 1 mô hình thành công trong việc áp dụng những tiêu chí xanh hóa, phát triển bền vững trong địa bàn Hà Nội. Chuyến đi có sự tham gia của các tác giả 10 đề án lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh 2010” và Hội đồng thẩm định của cuộc thi. Sự kiện này sẽ tạo điều kiện để các tác giả có cơ hội trải nghiệm thực tế và học hỏi kinh nghiệm, cũng như trao đổi ý kiến với hội đồng thẩm định.

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh 2010” là cuộc tranh tài trực tiếp của 10 đề án xuất sắc nhất cuộc thi. Tại đây, các tác giả sẽ trình bày và bảo vệ đề án của mình trước Hội đồng thẩm định bao gồm những nhà khoa học uy tín cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, các tác giả sẽ được Hội đồng thẩm định, chuyên gia cố vấn và các doanh nghiệp góp ý nhằm hoàn thiện hơn nữa đề án của mình.

Ngày 23/1/2011, tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội sẽ diễn ra chương trình “Ngày hội Kinh tế xanh” với chủ đề “Hòa mình vào cuộc sống xanh”. Chương trình được chia ra làm 2 hoạt động chính: Hội trại Kinh tế xanh (9h- 18h), Đêm hội Xanh (18h – 22h).

Hội trại Kinh tế xanh sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thực sự xanh với Sân khấu Xanh và Trại Xanh. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi đồng đội, cá nhân mang tính chất thúc đẩy sức sáng tạo, hướng đến hoạt động kinh tế môi trường… Với hơn 20 Trại Xanh tham gia, chương trình đem đến cho bạn cơ hội tiếp cận với những sản phẩm xanh, công nghệ xanh, doanh nghiệp xanh và những hoạt động truyền thông thành công trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đêm hội Xanh diễn ra sẽ là lúc bạn biết được kết quả cuộc thi Ý tưởng Kinh tế xanh với những đề án xuất sắc nhất được hội đồng thẩm định lựa chọn và trao giải. Đêm hội còn mang đến cho chúng ta  những tiết mục văn nghệ hấp dẫn được trình bày bởi các ca sĩ nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích.

Kết quả cuộc thi Ý tưởng Kinh tế xanh 2010:

Giải đặc biệt:

"Phát triển mô hình nông nghiệp - dịch vụ làng hoa tại xã Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội" - Tác giả: Dương Hằng Linh

3 giải hợp tác đầu tư:

- "Sản xuất giỏ đi chợ, thay thế dùng bao nilon" - Tác giả: Nguyễn Xuân Quang.
- "Cà phê Ichange" - Tác giả: Trần Xuân Việt.
- "Giải pháp nào cho hệ thống thoát nước đô thị" - Tác giả: Nguyễn Ngọc Hiển.

Giải cống hiến:

"Ý tưởng xây nhà chống bão" - Tác giả: Nguyễn Văn Thịnh.

Thông tin liên hệ: Bùi Hồng Trang (Ms.)

GREEN APPLE PROJECT
4th floor, 46 Tang Bat Ho St, VinaTea Building., Hai Ba Trung Dist., Hanoi, Vietnam
Mobile: 093.638.2076 - Office: (04) 3995.9014 - Fax: (+844) 3972.4861
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: http://vuontaoxanh.vn – http://kinhtexanh.vn

>> Phát động Cuộc thi "Ý tưởng Kinh tế Xanh 2010" 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo