Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Trung tâm điều hành và giao dịch VICEM

Trung tâm điều hành và giao dịch VICEM

- Địa điểm: Mỹ Đình, Hà Nội

- Chủ đầu tư : Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (VICEM)

- Thiết kế: Công ty Juergen Engel Architekten (CHLB Đức)

- Diện tích đất 8,450 m²

- Diện tích XD 2,960 m²

- Diện tích sàn 59,052 m²

- Mật độ XD 35%

- Số tầng 31

Trung tâm điều hành và giao dịch của Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam ở phía tây Hà Nội có kết nối trực tiếp với đường cao tốc Phạm Hùng. Vị trí đặc biệt này đòi hỏi phải có một công trình có sức biểu cảm mạnh mẽ có thể bộc lộ được tầm quan trọng của Tổng Công ty xi măng. Một chiều cao vượt trội có sức mạnh tạo nên một điểm nhấn ở vị trí này.

Toà tháp trụ sở thể hiện một sự tinh tế từ góc nhìn từ đường cao tốc. Với hình dáng mạnh mẽ được cắt gọt bởi những khối lớn đã định vị một cách rõ ràng cho toà nhà. Ở phần dưới, một loạt cửa sổ rộng mở là điểm nhấn cho các lối vào. Phần mở phía trên hướng đến chiều cao công trình và xung quanh. Vật liệu che phủ xung quanh công trình là các thanh đá vôi gợi nhớ đến một hầm mỏ khai thác đá lớn. Đá vôi là vật liệu thô quan trọng trong sản xuất xi măng. Hơn nữa, công trình cũng gợi mở trí tưởng tượng tới những hòn đá vôi trên Vịnh Hạ Long cách Hà Nội không xa như một biểu tượng thiên nhiên của đất nước. Việc chọn vật liệu này cho mặt tiền là công việc quan trọng nhất vì nó thể hiện một biểu tượng quốc gia cũng như sản phẩm của VICEM. Lối vào chính đối diện với đường cao tốc.

Sảnh chính cao bốn tầng như chào đón các vị khách và dẫn họ đi thẳng tới thang máy lên toà tháp văn phòng. Khu nhà khách đặt ở tầng dưới của toà tháp và mở cửa ra mái hiên của khối đế của tổ hợp công trình. Các văn phòng cho thuê ở trên các tầng giữa và có thể tổ chức một cách linh hoạt với các hình thức văn phòng đơn, văn phòng mở hoặc văn phòng phức hợp. Khu làm việc của Tổng Công ty Công nghiệp xi măng ở các tầng trên và Ban giám đốc và Hội đồng quản trị ở các tầng trên cùng.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo