Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Nhà cho người thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giá 600 triệu đồng

Nhà cho người thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giá 600 triệu đồng

Chiều 17/8, ông Đặng Hoàng Huy, Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai, cho biết cuối tháng này sẽ bắt đầu nhận hồ sơ mua nhà cho người thu nhập thấp tại phố Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) với giá 8,8 triệu đồng một m2.

Theo ông Huy, 328 căn hộ tại tòa nhà CT1 ở Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) do Vinaconex Xuân Mai đầu tư đang được hoàn thiện. Chủ đầu tư dự kiến bán 8,8 triệu đồng/m2 (chưa thuế VAT). Như vậy, mỗi căn hộ có diện tích trung bình 70 m2 sẽ hơn 600 triệu đồng.

Tòa nhà CT1 cao 25 tầng, một tầng hầm, 3 tầng dịch vụ và 22 tầng để ở với 328 căn hộ từ 60 m2 đến 80 m2. Mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ, 1-2 khu vệ sinh.

Ông Huy cho biết, Vinaconex Xuân Mai sẽ nhận đơn mua nhà trong vòng một tháng. Căn cứ vào số điểm tính từ cao đến thấp (thang điểm 100), chủ đầu tư sẽ tập hợp danh sách người mua nhà lên Sở Xây dựng Hà Nội để thẩm tra, ra quyết định. Người được các ngành chức năng phê duyệt sẽ làm thủ tục mua căn hộ ngay.

  • Ảnh bên : Phối cảnh dự án nhà thu nhập thấp tại phố Ngô Thì Nhậm, Hà Đông.

Đề cập khả năng có nhiều người nộp đơn mua nhà vượt quá số căn hộ bán ra, ông Huy nói: "Dù chưa nhận đơn, nhưng tôi cũng đã hình dung mức độ phức tạp trong vấn đề này. Với 328 căn hộ đầu tiên, chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là trong quá trình xét duyệt phải rất cẩn trọng. Việc này sẽ có Sở Xây dựng Hà Nội cùng tham gia để giải quyết. Trường hợp có quá nhiều người đủ 100 điểm thì cũng có thể sẽ phải tính đến phương án bốc thăm". 

Ngoài dự án CT1 ở Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) được bán cho người thu nhập thấp, Hà Nội đang hoàn thiện 500 căn hộ cho thuê theo diện nhà xã hội do vốn ngân sách thành phố đầu tư tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên). 

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi UBND thành phố ban hành quyết định về quy chế cho thuê, bán nhà xã hội, cơ quan chủ quản sẽ nhận đơn thuê nhà. Giá thuê đang được liên ngành thẩm định. 

Trả lời về tính trạng cầu lớn hơn cung với nhà xã hội và nhà thu nhập thấp, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng, các dự án đầu tiên sẽ ưu tiên người thuộc diện chính sách như lão thành cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, anh hùng lao động, người được các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, ưu tiên những người có hộ khẩu gần khu vực dự án để thuận tiện cho người dân đi lại. 

Theo Quyết định 34 của UBND thành phố, các tổ chức, cá nhân có hành vi gian dối về đối tượng, điều kiện để được thuê, mua nhà thu nhập thấp thì ngoài việc bị xử phạt theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý và phát triển nhà ở, còn bị buộc trả lại nhà ở.

Người lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái các quy định liên quan đến xác nhận đối tượng, cũng như việc bán, cho thuê, thuê mua và quản lý nhà xã hội thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Người có hành vi vi phạm nếu gây thiệt hại về vật chất sẽ phải bồi thường. 


Đoàn Loan

[ Phỏng vấn ông Đặng Hoàng Huy

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo