Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Giá đất Hà Nội năm 2010 từng bước tiếp cận thị trường

Giá đất Hà Nội năm 2010 từng bước tiếp cận thị trường

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đánh giá tình hình thực hiện giá đất năm 2009 và phương án giá các loại đất năm 2010 trên địa bàn Hà Nội.

UBND TP Hà Nội cho biết bảng giá đất áp dụng từ ngày 1-1-2010 sẽ điều chỉnh cục bộ giá đất theo hướng từng bước tiếp cận với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường, để giải quyết những mâu thuẫn, bất cập hiện nay.

Theo đó, sẽ chỉ điều chỉnh cục bộ giá đất ở tại một số tuyến đường, phố mới được đầu tư cơ sở hạ tầng và những tuyến phố có khả năng sinh lời cao như thuận tiện kinh doanh và buôn bán dịch vụ.

Đồng thời sẽ điều chỉnh giá đất tại các vùng giáp ranh giữa huyện và quận theo hướng tăng như khu vực Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng để tiếp cận với giá đất của các quận nội thành. Riêng giá đất nông nghiệp về cơ bản được giữ nguyên.

Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, giá đất ở do thành phố quy định năm 2009 tương đối sát với khung giá của Chính phủ quy định áp dụng cho loại đô thị đặc biệt; giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp năm 2009 về cơ bản đã đảm bảo cho các tổ chức kinh tế trên địa bàn Hà Nội ổn định và phát triển, tạo điều kiện thu hút đầu tư và cạnh tranh trong khu vực.

Qua gần một năm áp dụng giá đất của năm 2009 cho thấy giá các loại đất do thành phố ban hành tương đối phù hợp thực tế địa phương và yêu cầu quản lý nhà nước; cơ bản đáp ứng được chính sách tài chính về đất đai, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, nguyên tắc chung của điều chỉnh giá đất năm 2010 phải đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Luật đất đai năm 2003, nghị định 188 về phương pháp xác định giá đất và khung giá các loại đất, nghị định 69 của Chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Bên cạnh đó, giá đất mới năm 2010 cũng phải đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô; tạo sự ổn định để thúc đẩy phát triển kinh tế và môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, kế thừa những nội dung tích cực của bảng giá các loại đất năm 2009.

XUÂN LONG - Ảnh: H.Trang

>> Giá đất TP HCM 2010 cao nhất vẫn là 81 triệu đồng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo