Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Giải pháp Container cũ biến thành nhà ở cho nạn nhân động đất tại Haiti

Container cũ biến thành nhà ở cho nạn nhân động đất tại Haiti

Viết email In

Trận động đất tại Haiti tuần trước đã để lại hậu quả nặng nề và khiến hàng trăm nghìn người ở đất nước Haiti mất nhà cửa. Một giải pháp để giải quyết nhanh chóng nhu cầu nhà ở cứu trợ trong hoàn cảnh này là tái sử dụng container chở hàng cũ để nhanh chóng lắp ráp thành những ngôi nhà tạm cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng của thiên tai. 

Một container tiêu chuẩn được xây dựng hoàn toàn bằng thép, gia cố với những bức tường thép gợn sóng, có khả năng chịu được sức gió lên đến 140 dặm/giờ, và có thể tạo ra một không gian sống thoải mái cho những người sống sót trong trận động đất Haiti. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Clemson, Mỹ đã đề xuất một dự án có tên gọi là SEED để góp phần cho việc cung cấp nhà ở sau thiên tai cho người dân tại Haiti trong thời điểm cam go hiện tại.

Một ngôi nhà làm từ container được xây dựng đơn giản chỉ là một vài điểm sửa đổi đơn giản trên khung của công ten nơ chở hàng để giúp cho luồng không khí và ánh sáng vào nhà . Những bước này được làm khi container ở cảng biển, sau đó vận chuyển đến nơi xảy ra thiên tai để hoàn thiện như phủ một lớp sơn cách điện và chia nhỏ công ten nơ ra bằng cách sử dụng những ván gỗ đựng hàng cũ cho khu vực nhà tắm và bếp.

Giám đốc dự án Skinner nói: “Chúng tôi đang làm việc với các công ty vận tải biển để họ giúp đỡ mang thêm nhiều container đến Haiti và đống thời mang những thiết bị đến để có thể xây dựng những ngôi nhà bằng thép này ngay tại cảng biển".


Mẫu thiết kế nhà của dự án SEED (Ảnh: Fastcompany)

>> Kiến trúc container 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo