Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc X-hub TPHCM: Chiếu phim "Những công trình và di sản của Frank Lloyd Wright ở Nhật Bản"

X-hub TPHCM: Chiếu phim "Những công trình và di sản của Frank Lloyd Wright ở Nhật Bản"

Viết email In

Ngày 14/5/2019, CLB Điện ảnh Kiến trúc cùng với X-hub sẽ tổ chức buổi chiếu phim “Những công trình và di sản của Frank Lloyd Wright ở Nhật Bản” (Magnificent obsession: Frank Lloyd Wright’s buildings and legacy in Japan). Đây là cuốn phim hiếm có đã tổng hợp rất nhiều tài liệu liên quan đến kiến trúc sư vĩ đại nhất của nước Mỹ Frank Lloyd Wright tại Nhật Bản.

Từ lần đầu tiên khám phá đất nước năm 1905, bị mê hoặc bởi những bức tranh và các tác phẩm nghệ thuật truyền thống, cho đến khi chính thức quay lại nhận lời mời thiết kế và xây dựng công trình đã làm thay đổi cuộc đời Frank Lloyd Wright, khách sạn The Imperial Hotel ở Tokyo. Rồi từ nghệ thuật cho tới đất nước và con người Nhật Bản đã ảnh hưởng đến tư duy sáng tác của ông, được ông thiết lập nên một nền kiến trúc hiện đại, lấy tên gọi là “kiến trúc hữu cơ” chưa từng có trước đó. Hơn nữa, trong thời gian làm việc tại nước sở tại, ông đã có công đào tạo nên một thế hệ kiến trúc sư mới, cho họ thấy những giá trị truyền thống cần phải bảo tồn và phát huy khi đất nước đang hiện đại hóa và mở cửa ra thế giới.


 
Chương trình chiếu phim đặc biệt năm nay được tổ chức nhân dịp khai trương không gian sáng tạo và trải nghiệm sản phẩm X-hub ở địa chỉ 218Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tài trợ của INAX - Part of LIXIL. Đây cũng là địa điểm sẽ thường xuyên chiếu lại các bộ phim của CLB Điện ảnh Kiến trúc tại TPHCM.

CHƯƠNG TRÌNH:

17:30 - Đón khách, tiệc F&B
18:30 - Xem phim
20:30 - Thảo luận
21:00 - Kết thúc chương trình
_____

THÔNG BÁO: Sau khi nhận được sự quan tâm và đăng ký của các bạn, Ban Tổ chức quyết định sẽ chiếu 02 buổi, ngày 14/5 (theo chương trình trên) và 15/5 (phim bắt đầu chiếu lúc 18:00). Các bạn đã đăng ký vui lòng check email của mình để xác nhận tham gia xem ngày nào nhé.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 2461 khách Trực tuyến