Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Home CLB Điện ảnh Kiến trúc Chiếu phim "Sự thật phũ phàng"

Chiếu phim "Sự thật phũ phàng"

Viết email In

Những năm gần đây, chúng ta hay nghe nói về “Biến đổi khí hậu”, một phạm trù mà chúng ta biết nhiều và cũng biết ít về nó. Vậy đó là gì? Tại sao nó lại liên quan đến tất cả chúng ta? Chúng ta chỉ quan sát hay nên can thiệp đến nó? Nếu cần thì phải làm thế nào? 

“Biến đổi khí hậu” với hiện tượng nóng lên của trái đất trở thành trọng tâm của nhiều mối tương quan trong xã hội hiện nay!  

An Inconvenient Truth” (Sự thật phũ phàng) của đạo diễn Davis Guggenheim là cuốn phim bổ ích giúp chúng ta hiểu một cách rõ ràng hiện tượng mà chính con người gây nên này. Điều đặc biệt ở cuốn phim là chỉ có một “diễn viên”, người đứng ra giải thích những khái niệm một cách thuyết phục nhất tới người xem, chính là một trong những chính trị gia hàng đầu thế giới - cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore. 

Ngoài chức vụ là một chính trị gia, Al Gore còn rất nổi tiếng khi ông dành trọn cuộc đời mình cho việc bảo vệ môi trường. Đi thực tiễn nhiều nơi và thông qua những nghiên cứu của các nhà khoa học giỏi nhất, ông đã dựng lên một bài trình bày và đi thuyết trình khắp thế giới mang tên “The Slide Show”. Sau khi tham dự thuyết trình của Al Gore, hai nhà sản xuất phim Laurie David và Lawrence Bender đề nghị đạo diễn Davis Guggenheim chuyển thể bài trình bày này thành phim. “Sự thật phũ phàng” đã rất thành công và nhận được hai giải Oscar cho phim tài liệu hay nhất năm 2006.

Chúng ta thường được nghe các nhà khoa học, những người bảo vệ môi trường, kiến trúc sư... nói tới các vấn đề về môi trường. Nhưng sự thành công của cuốn phim không chỉ cho chúng ta những thông tin hữu ích về khoa học, mà với cách nhìn nhận và khả năng của một chính trị gia hàng đầu thế giới, Al Gore còn hé lộ nhiều vấn đề mà môi trường còn là “con bài” cho sự phát triển nền kinh tế-chính trị toàn cầu...!

Sự thật phũ phàng” là cuốn phim thứ hai của CLB Điện ảnh Kiến trúc trong năm nay cho chủ đề “Kiến trúc và Phát triển bền vững”. 

THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM

Ngày chiếu: Thứ Bảy, 01/04/2017

Hà Nội: 
10:00 am / Cà phê thứ bảy - 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm

TPHCM: 
15:00 pm / Cà phê thứ bảy - 19B Phạm Ngọc Thạch, P.6, Quận 3

Đà Nẵng: 
09:00 am / P.204 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng - 566 Núi Thành, quận Hải Châu

# Vào cửa tự do. / Phim có phụ đề tiếng Việt và chiếu đúng giờ. 
# Tại Cà phê thứ bảy Hà Nội & TPHCM, các bạn vui lòng tự thanh toán đồ uống (nếu có) 
# Thực hiện: Ashui Academy / Xưởng VUUV / Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy / Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
# Tài trợ: INAX 

# Link sự kiện trên Facebook: https://www.facebook.com/events/387125745019218/

 

architecture movies / trailers

Chương trình


Tạp chí

Sách

Đô thị vị nhân sinh / Cities for People

Xanh hóa Châu Á / Greening Asia

Hiện có 1883 khách Trực tuyến