Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Trường mầm non TTC Elite Bến Tre / thiết kế: KIENTRUC O

Trường mầm non TTC Elite Bến Tre / thiết kế: KIENTRUC O

Viết email In

Chúng tôi luôn cho rằng bối cảnh có vai trò rất quan trọng đối với sự hình thành một công trình và khi công trình được tạo ra thì sẽ lại tác động đến bối cảnh mạnh mẽ.

Không khí thanh bình mà kiến trúc trường mầm non TTC Elite Bến Tre đạt được như là sự đóng góp tích cực của kiến trúc trong việc hòa nhập với con người, thiên nhiên và văn hóa phóng khoáng của vùng đất Bến Tre. Cù Lao Bảo là vùng phù sa do dòng Cửu Long bồi tụ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, tự nhiên cảnh quan phong phú và tươi đẹp. Nhằm tôn vinh vẻ đẹp phóng khoáng này, chúng tôi sử dụng ngôn ngữ kiến trúc truyền thống Việt Nam, kiến trúc được thiết kế với mặt bằng mở và sử dụng phương vị ngang để công trình gắn kết chặt chẽ với bối cảnh của vùng thiên nhiên rộng lớn.

Cũng chính việc tạo lập không gian như vậy, công trình đã chuyển tải được ý nghĩa của không gian ngôi trường dành cho trẻ em. Trẻ có thể dễ dàng cởi mở và phát huy hết những khả năng tiềm ẩn trong tiềm thức và vui chơi thoải mái trong bầu không khí hứng khởi.

Địa điểm: Thành phố Bến Tre
Chủ đầu tư: TTC EDU
Thiết kế: KIENTRUC O
Chủ trì Thiết kế: KTS Đàm Vũ
Nhóm Thiết kế: Lê An Ni, Nguyễn Đình Việt, Đoàn Thế Phương, Tăng Vĩnh Anh Duy, Hồ Quốc Dân, Nguyễn Tấn Tài, Lê Ích Trường Giang
Diện tích khu đất: 3728 m2
Diện tích sàn xây dựng: 1491 m2
Năm hoàn thành: 2017
Nhiếp ảnh: Hiroyuki Oki

 

Ở ngôi trường này chúng tôi tạo hình với cấu trúc chính là một ngọn đồi cao, phân chia 2 khu vực bên trên và dưới thấp, không gian bên trên- có tạo hình một ngôi nhà lớn - đơn giản, bài trí các phòng phục vụ học tập, nơi các hoạt động thể chất và hoạt động nghệ thuật cho trẻ em để có tầm nhìn đẹp, có được sự cởi mở và gắn kết chặt chẽ với cảnh quan ngọn đồi và từ đó mở rộng tầm nhìn về phía cảnh quan trung tâm của thành phố.

Không gian bên dưới với một chủ đích riêng lại dành cho các lớp học, cùng với một không gian mở đa năng trong nhà rộng lớn là thành phần trung tâm nơi trẻ em vui chơi tự do, sinh hoạt tập thể, ăn trưa, tổ chức lễ hội v.v… Không gian đa năng này bao quanh một sân trời rộng lớn, với cây xanh và nhiều ánh sáng – chính là khoảng thiên nhiên được chắc lọc để tạo ra một vùng không khí dễ chịu cho sân chơi. Vùng không gian mở này cũng là nơi rất lý tưởng, đem lại nhiều ý nghĩa tinh thần, cho phụ huynh và trẻ khi có thể cùng chơi và giao tiếp với nhau vào mỗi đầu giờ trong ngày và cuối ngày.

Hình ảnh ngọn đồi xuất hiện trong bối cảnh tạo nên hiệu quả thẩm mỹ thị giác tươi mới. Thông qua cao độ thoải dần của ngọn đồi với khuôn viên xung quanh đã tạo ra sự tương tác rất thú vị giữa người tham gia sinh hoạt ở khuôn viên hồ Trúc Giang và trẻ em đang hoạt động tại trường, việc giao tiếp luôn sinh động và trực quan, tạo cảm hứng tương tác sống động và gắn kết.

Ngọn đồi là thành phần chính tạo nên cảm xúc cho kiến trúc ngôi trường, một nơi để trẻ mỗi sáng đến trường nhận được nhiều cảm giác thích thú và chờ đợi những điều thú vị sắp diễn ra.

KIENTRUC O


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo