Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế House M / Marc Koehler Architects

House M / Marc Koehler Architects

Viết email In

- Địa điểm: Almere, Hà Lan
- Thiết kế: Hãng kiến trúc Marc Koehler
- Nhóm thiết kế: Kasia Heijerman, Filip Bosscher, Dick Kleijn
- Chủ đầu tư: Marion van Leeuwen
- Tư vấn viên: KKB Heemskerk, Brouwer & kok
- Nhà thầu: Goldewijk
- Năm thực đồ án: 2005
- Vốn đầu tư: 454.440 USD
- Diện tích xây dựng: 230 m2

Ngôi nhà hình chữ M là một sự phản ứng đương đại đối với môi trường văn hóa thay đổi tại Hà Lan, đặc trưng bằng nhu cầu gia tăng về giá trị lâu dài, vững chắc và khép kín như là những giá trị thẩm mỹ nổi bật được biểu hiện trong kiến trúc của ngôi nhà tư nhân. 

Để có được điều này, Marc Koehler Architects đã định vị ngôi nhà tựa hồ như nó là một bức tường giữa vườn trước và sau, ngăn cách mặt tiền đường lùi vào trong rất sâu từ mặt tiền khu vườn hướng ngoại (ở phía sau của ngôi nhà). Nhà bếp, phòng ăn, phòng khách, không gian văn phòng đều bố trí ở tầng trệt trong một không gian liên tục mà mở hướng lên khu vườn phía sau có nắng. Ở tầng thứ hai bố trí ba phòng ngủ thân mật, phòng kho và phòng tắm.

Bên đường, ngôi nhà có vẻ khá khép kín và nguyên khối. Hai thể tích vươn ra ngoài khỏi khối lượng này một cách ấn tượng, cung cấp một lối vào và một không gian gara, xác định hình ảnh ấn tượng của ngôi nhà như được nhìn thấy từ ngoài đường, xây dựng một cuộc hội thoại trực quan hấp dẫn với các tòa nhà được xây dựng theo phong cách tân cổ điển.



(Ảnh : archdaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo