Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Không gian xanh vườn trên mái tầng 30 / thiết kế: Palm Landscape

Không gian xanh vườn trên mái tầng 30 / thiết kế: Palm Landscape

Viết email In

Chủ nhà ở Hà Nội muốn tận dụng khoảng sân trống trước nhà để tạo ra một không gian xanh làm nơi giao lưu nghệ thuật và tiệc nướng ngoài trời cho gia đình và bạn bè. Căn hộ của họ rộng 150m2 ở tầng 30 của một tòa nhà trong khu đô thị Vincom-Royal City. Phía trước căn hộ là khoảng sân rộng 250m2 bỏ trống đã bị ẩm mốc, bong tróc, những khi mưa lớn nước còn tràn cả vào trong nhà. Họ đã quyết định cải tạo khoảng sân trống đó thành một khu vườn với mục đích vừa tạo ra một không gian xanh làm nơi giao lưu văn hóa văn nghệ vừa là nơi tổ chức các bữa tiệc ngoài trời dành cho khoảng 25 người.  

Khi tiến hành thiết kế, đội ngũ kiến trúc sư của Palm Landscape hướng tới việc gia tăng tỷ lệ cây xanh bóng mát, xen kẽ vào các khoảng không gian trong sân để tăng diện tích che bóng, làm mát cho căn hộ. 

Do gia chủ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, muốn hình tượng hóa một cây đàn piano ngoài vườn nên kiến trúc sư đã thiết kế một bể cảnh lấy ý tưởng từ chiếc đàn piano. Bên trong bể cảnh được bố trí hai đảo cây để tạo ra điểm nhấn cho hồ nước. Đường dạo dẫn ra vườn đi trên các phím đàn bằng đá với các bụi cây, dàn dây leo ở xung quanh.

Vật liệu sử dụng chủ yếu là đá và gỗ tự nhiên kết hợp sàn gỗ nhân tạo ngoài trời, ngoài ra khu vườn được áp dụng công nghệ thi công vườn trên mái của Singapore như: Giải pháp thoát nước sử dụng tấm thoát nước GrasCell kết hợp với vải địa kỹ thuật, giải pháp sử dụng trụ nâng sàn Insujac để nâng cao độ cho đáy bể cảnh… Khoảng sân có sự mộc mạc của các tấm gỗ lim được sơn cũ, lam chống nắng vân gỗ, bậc đá… và sự gần gũi, bình yên nhờ màu xanh của cây cối.

Tại góc khu vườn được thiết kế một giàn pergola trang trí ấn tượng với cột và lam gỗ tự nhiên cho giàn Nho leo tạo nên góc vườn xinh đẹp và ấm cúng với một bàn trà nho nhỏ. Một khu tránh nắng tuyệt vời trong những trưa hè hay một buổi ăn tối, cafe ấn tượng với những cây nến.

Quanh khu vườn được lắp đặt hệ thống loa vườn để phát những bản nhạc không lời lãng mạn tới mọi chỗ ngồi, âm thanh cùng với hệ thống ánh sáng được kết nối với hệ thống nhà thông minh có thể điều khiển ở bất cứ nơi đâu. Điểm nhấn ấn tượng chính là cây được trồng ở khắp nơi nhưng lại không tốn tiền đầu tư và công chăm sóc do đã được thiết kế hệ thống tưới phun mưa tự động giúp cho cây luôn phát triển xanh tốt bốn mùa. 

Palm Landscape đã chọn các cây lớn như bưởi, mít thái, hoa giấy, lộc vừng, cây Sanh bonsai…, các loại cây dây leo và cây ưa sáng để phù hợp với điều kiện ánh sáng ngoài trời. Sự lựa chọn cây trồng hợp lý cùng hệ thống tưới tự động nên cây không cần chăm sóc nhiều mà tự sinh trưởng.

Ở giữa công trình được đặt một hệ thống sân khấu hình tròn, sàn gỗ kết hợp với hệ thống đèn âm sàn ở phía dưới nhằm trang trí cho các sự kiện giao lưu văn nghệ của gia chủ với bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần.

Phòng khách của căn hộ được thiết kế cửa sổ kính lớn, hướng góc nhìn thẳng ra sân vườn. Tầm nhìn được thiết kế hướng ra các khoảng xanh giúp người ngồi bên trong phòng khách có thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. 

Với lối thiết kế sang trọng, lịch lãm xen lẫn sự tiện nghi hiện đại, Palm Landscape đã tạo ra một không gian giao lưu nghệ thuật cho gia chủ. Nơi đây cây cối xanh tươi, âm thanh nhạc nước đầy quyến rũ cùng với giàn hoa dây leo, ánh sáng của những lễ hội gia đình đầy màu sắc. 

Kiến trúc sư: Palm Landscape
Vị trí dự án: Hà Nội, Việt Nam
Chủ trì thiết kế: KTS Nguyễn Chí Thành
Nhóm thực hiện: Trần Công Linh, Hoàng Linh Giang, Phạm Thái Anh, Lê Duy Trường
Diện tích: 250 m2
Năm hoàn thành: 2015 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo