Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà "chậu xếp tầng" / thiết kế: VTN Architects

Nhà "chậu xếp tầng" / thiết kế: VTN Architects

Viết email In

Ý TƯỞNG 

Do quá trình đô thị hóa nhanh chóng, nhiều thành phố ở Việt Nam đang mất dần đi không gian xanh nhiệt đới và các cảnh quan thoáng đãng đang chuyển đổi thành một đô thị đông dân, chật chội. Điều này đã dẫn đến nguy cơ lũ lụt tăng cao, cùng với ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở khu vực thành thị. Thế hệ trẻ của người Việt đang bị mất kết nối với thiên nhiên. Trong bối cảnh này, VTN Architects (Vo Trong Nghia Architects) đang phát triển một loạt các dự án nhà ở, "Nhà cho cây", tạo ra không gian xanh trong những khu phố chật chội. Là dự án gần đây nhất trong chuỗi công trình này, Nhà chậu xếp tầng nỗ lực mang màu xanh trở lại cho thành phố và tạo ra sự liên kết gần gũi giữa con người và thiên nhiên.  

 

BỐI CẢNH

Ngôi nhà nằm trong một khu đô thị quy hoạch gọn gàng, nơi mà người dân xây dựng hết chiều cao cho phép và tối đa không gian sống bằng cách giảm không gian xanh. Với ý tưởng mang cây xanh vào nhà, nhà thiết kế muốn mỗi ngôi nhà sẽ đảm nhiệm vị trí như một công viên nhỏ trong một khu phố dày đặc. 

CÁCH BỐ TRÍ

Ngôi nhà được thiết kế cho một gia đình người Việt điển hình với ba thế hệ. Mỗi chức năng riêng được đặt trong các khối bê tông và được xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên. Các sàn bê tông ngang từng tầng là các sân để trồng cây. Những không gian bán ngoài trời này là phòng khách và nhà ăn, chính là không gian cho mọi người xum họp. 

 

VẬT LIỆU

Chuỗi dự án "Nhà cho cây" có sự quan tâm đặc biệt đến các vật liệu địa phương và tự nhiên. Điều làm cho dự án này trở nên đặc biệt là tường đá mài, một loại vật liệu phổ biến vào những năm 80, nhưng dần bị lãng quên trong những năm gần đây. 

Tên công trình: Nhà chậu xếp tầng (Stacked Planters House) 

  • Địa điểm : TP Hồ Chí Minh 
  • Diện tích khu đất : 233.6m2
  • Tổng diện tích sàn : 260.8m2
  • Đơn vị thiết kế : VTN Architects (Vo Trong Nghia Architects)
  • Kiến trúc sư chủ trì : Võ Trọng Nghĩa
  • Kiến trúc sư dự án : Masaaki Iwamoto, Nguyễn Quỳnh Hân, Kuniko Onishi 
  • Đơn vị thi công : Công ty Cổ phần Nhà Gió và Nước
  • Tình trạng : Hoàn thành năm 2017 
  • Nhiếp ảnh : Hiroyuki Oki 

 

 

Lê Na 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo