Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà hàng Rộc Vòn / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Nhà hàng Rộc Vòn / thiết kế: Vo Trong Nghia Architects

Viết email In

Nhà hàng Rộc Vòn cách thành phố Hà Nội 30km, nằm ngay bên cạnh trục đường chính nối liền Hà Nội – Hòa Bình. Đây là một khu vực khá quen thuộc cho việc dừng đỗ xe buýt và xe hơi để nghỉ ngơi thư giãn trong các chặng đường dài, và đây cũng là điểm đến của người Hà Nội khi thực hiện một chuyến dã ngoại trong ngày.  

Công ty kiến trúc: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa
Chủ trì: KTS. Võ Trọng Nghĩa, KTS. Takashi Niwa
Nhóm thiết kế: Mai Lan Chi
Đội trưởng quản lý thi công tre: Nguyễn Bá Tường 

Nhà thầu xây dựng: Công ty Cổ phần Tập đoàn Lã Vọng
Đơn vị thi công tre: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa 
Tình trạng: Hoàn thiện tháng 4/2015 
Hạng mục: Nhà hàng
Vị trí: Xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội, Việt Nam
Diện tích khu đất: 6,560 m2
Tổng diện tích sàn: 1,100 m2 
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Lã Vọng 
Ảnh: Lê Anh Đức(AIF Studio), Nhiếp ảnh gia Lê Hoàng 

Nhà hàng nằm ngay bên cạnh đường. Để tạo nên một không gian riêng và giúp du khách tránh được sự ồn ào của các tuyến quốc lộ, mặt sàn của nhà hàng được thiết kế thấp hơn mặt đường. Sau khi bước xuống từ con đường đông đúc để vào không gian nhà hàng, khách sẽ bắt gặp một hồ nước tự nhiên với một mái vòm bằng tre ở phía trên đầu. Mười hai cột tre với hình dạng vươn dần lên trên hỗ trợ cho kết cấu mái của khu vực ăn uống lộ thiên. Sân khấu trung tâm được thiết kế dạng cong để chuẩn bị cho các sự kiện diễn ra cùng lúc tạo nên một bầu không khí thân mật. 

Để tạo nên các cột tre, các kiến trúc sư đã sử dụng hai loại tre khác nhau là Tầm Vông và Luồng. Mỗi loại tre có một đặc tính riêng biệt và đều rất quan trọng trong cấu trúc xây dựng. Tre được xử lý bằng phương pháp truyền thống tự nhiên của người Việt Nam để đạt được chất lượng tốt và có độ bền lâu dài. Việc xử lí tự nhiên cũng góp phần vào sự bền vững của các công trình xây dựng. 

Không gian dưới các cột tre được thông gió tự nhiên và được làm mát bằng hơi nước từ hồ phía trước. 

 

 

Khu vực phụ trợ là một khối nhà tách biệt với các bức tường được ốp đá ong- một loại vật liệu địa phương . Những khối đá ong màu cam cùng với không gian kiến trúc bằng tre tạo nên một màu sắc truyền thống.

Việc sử dụng vật liệu tự nhiên trong một không gian kiến trúc mở tạo cảm giác kết nối con người với kiến trúc truyền thống và văn hóa miền Bắc Việt Nam. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo