Ashui.com

Thursday
Mar 28th

Hoài niệm gỗ

Viết email In

Ngôi biệt thự nằm trong khu đô thị mới này tạo cảm tình bởi dáng vẻ đơn giản, trang nhã trong đường nét cũng như màu sắc. Chính dáng vẻ và màu sắc này cho người ta cái cảm giác “lạnh” của kiến trúc hiện đại và vật liệu mới, nhưng vào trong lại thấy bất ngờ…


Một bộ khung kết cấu gỗ được đưa vào phòng thờ

Chỉ bước qua cổng thôi đã thấy cảm giác khác. Đó là sự gần gũi thân thiện của cây xanh, mặt nước. Tất cả đan vào nhau như chiếm hết cả lối đi. Trên một diện tích sân vườn rất khiêm tốn – phần cố định còn lại của ngôi biệt thự đã được xây thô, chủ nhân ngôi nhà như muốn đưa thật nhiều những mảng xanh vào: những gốc cau vươn cao, những cây ăn quả... và diện tích xanh lớn nhất không phải là thảm cỏ như thường thấy ở nhiều biệt thự, công trình mới có sân vườn – mà là một… ao bèo. Có lẽ chủ nhân ngôi nhà dù đã sống nhà biệt thự trong đô thị mới, nhưng vẫn còn chút hoài niệm với những gì ở làng quê?

  • Ảnh bên : Gác lửng là một không gian rất thú vị. Từ đây có thể bao quát được toàn bộ tầng trệt và cầu thang

Không gian tầng trệt được xử lý mạch lạc rõ ràng với các phân khu chức năng liên thông với nhau, cùng hệ thống cầu thang ở giữa – là điểm kết nối. Chất liệu gỗ được sử dụng khéo léo ở cầu thang, cửa, bàn ăn… kết hợp cùng những gam màu trầm của rèm, màu sơn tủ bếp… tạo nên một cảm giác ấm áp. Ấm áp mà không hề nóng, không có những màu chói gắt. Tất cả toát lên một sự thống nhất hài hoà. Đi hết một vế thang là tới một gác lửng. Đây là không gian phía trên gara, và là một không gian khá thú vị với điểm nhìn bao quát toàn bộ tầng trệt và cầu thang, được thiết kế mở với hệ thống ngăn chia ước lệ bằng nan gỗ và lan can. Các phòng ngủ bắt đầu từ lầu 1 cũng “ấm áp” với một tinh thần như thế với sàn gỗ, nội thất gỗ và các màu trầm, màu trung tính. Riêng phòng ngủ của cô con gái được “ấm áp” theo một cách khác với sắc hồng đầy nữ tính. Có thể nói gỗ được sử dụng vừa đủ, đúng chỗ và đã tạo nên hiệu quả đáng kể.

Nhưng chưa hết, điều bất ngờ và đáng nói cuối cùng chính là không gian thờ cũng nằm ở tầng áp mái. Bước vào không gian này người ta liên tưởng ngay tới một ngôi nhà truyền thống với nguyên bộ kết cấu vì kèo gỗ với những chạm trổ tinh xảo. Không gian thờ cúng cũng trở nên ấm áp và gần gũi hơn, dù nằm trên cùng của ngôi nhà.

Có nhiều sự bất ngờ khi đi qua những không gian của công trình này. Nhưng cái đọng lại hình như là phảng phất cái hoài niệm cũ xưa của người chủ nhà. Hoài niệm đấy, mà khéo léo!
    

Không gian rộng xuyên suốt ở tầng trệt / Phòng thờ trang nghiêm gợi nhắc không gian truyền thống xưa
    

Không gian bếp và bàn ăn với màu sắc ấm cúng / Nội thất phòng ngủ con gái
    

Nội thất phòng ngủ chính / Một hình thức bên ngoài khá đơn giản, trang nhã


Mặt bằng lầu 1
    

Mặt bằng trệt
    
Địa chỉ công trình: Biệt thự A18 – BT2 – khu đô thị Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội

Thiết kế: KTS Vũ Triều Dương (ĐT: 0989 993 455)
Công ty cổ phần xây dựng và thương mại AT-DECO
Địa chỉ: 2 phố Trần Điền, quận Thanh Xuân, Hà Nội 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo