Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bình Dương cắt giảm diện tích “siêu dự án” Chánh Mỹ

Bình Dương cắt giảm diện tích “siêu dự án” Chánh Mỹ

Viết email In

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã chấp thuận cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) được điều chỉnh giảm diện tích dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, có tổng diện tích 372ha, tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, tỉnh cho phép phía chủ đầu tư HUD trả lại toàn bộ diện tích giai đoạn hai gồm 226ha và một phần diện tích trong số 146ha của giai đoạn một đã san lấp mặt bằng để chuyển sang mục đích khác.


(Nguồn: HUD)

Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ được tỉnh Bình Dương cấp phép chủ trương đầu tư và giao cho Tổng công HUD làm chủ đầu tư triển khai từ năm 2004. Hiện chủ đầu tư đã bơm hàng triệu m3 cát để san lấp mặt bằng một phần giai đoạn 1 tạo được cốt nền mặt bằng chống triều cường dâng cao ở sông Sài Gòn.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai xây dựng, đến nay Khu đô sinh thái có vị trí đắc địa nằm bên bờ sông Sài Gòn này vẫn còn dang dở giải tỏa đền bù. Hàng trăm hộ dân bị giải tỏa trắng nhà cửa, vườn hoa màu vẫn chưa có chỗ tái định cư. Công tác triển khai xây dựng khu tái định chậm chạp khiến người dân bị giải tỏa phải đi thuê nhà để sinh sống.

Theo giới đầu tư bất động sản, dự án khu đô thị Chánh Mỹ được kỳ vọng, bởi vị trí quá đẹp nằm ở trung tâm tỉnh Bình Dương thuận lợi giao thông đường bộ và đường thủy.

Với quy hoạch, Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ có chuỗi “siêu biệt thự” triệu đô và mỗi căn nhà nằm sát sông Sài Gòn có cả bến cảng neo đậu du thuyền nhưng đến nay, dự án sinh thái trên đã “đắp chiếu” không còn thu hút các nhà đầu tư do có nguyên nhân bất động sản đóng băng trên toàn quốc.

Nhằm tháo khó khăn, tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Tổng công HUD đẩy mạnh triển khai các hạng mục đang đầu tư đúng với phê duyệt, trong đó ưu tiên bàn giao đất tái định cư để người dân ổn định cuộc sống. Mặt khác, một phần dự án cắt giảm sẽ được chuyển giao cho chủ đầu tư thứ cấp có năng lực tài chính./.

(TTXVN)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2534 khách Trực tuyến

Quảng cáo