Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bình Dương dời trung tâm hành chính, địa ốc kỳ vọng

Bình Dương dời trung tâm hành chính, địa ốc kỳ vọng

Viết email In

Giới đầu tư kinh doanh địa ốc tại tỉnh Bình Dương có lý do để kỳ vọng vào sự chuyển biến của thị trường bất động sản sau khi UBND tỉnh Bình Dương, ngày 20-02, đã dời trung tâm hành chính của tỉnh vào thành phố này sau ba năm khởi công xây dựng.

Từ nhà phố...

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng, kỳ vọng động thái này sẽ tạo ra cú hích cho thị trường bất động sản Bình Dương trong năm nay.


Khách đang đi xem đất nền tại một dự án gần khu trung tâm Thành phố mới Bình Dương.
(Ảnh: Đình Dũng)

Thành phố mới có quy mô 1.000 héc ta, nơi sẽ là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh Bình Dương, với hệ thống tiện ích, dịch vụ phục vụ khoảng 125.000 dân định cư và 400.000 người đến làm việc.

Trung tâm hành chính đi vào hoạt động, theo ông Tuấn, trước mắt sẽ kéo theo lượng công chức đến làm việc, cũng như người dân đến liên hệ công việc mỗi ngày.

Không còn vắng vẻ như trước, các hàng quán, dịch vụ đang bắt đầu mọc lên để phục vụ nhu cầu của người dân, dần tạo ra sự nhộn nhịp cho thành phố này.

Điều này đang đem đến hy vọng cho các công ty địa ốc, nhất là những dự án nằm cạnh khu trung tâm thành phố.

Ông Tuấn cho biết trong mấy ngày qua số khách hàng gọi đến công ty tìm hiểu về các dự án cũng tăng đột biến, và bắt đầu từ Chủ Nhật tuần này, ngày 23/2, sẽ đưa khách xuống các dự án tại thành phố mới Bình Dương.

Trong số các dự án, công ty này đang chào bán có dự án nhà phố thương mại Prince Town tọa lạc gần khu trung tâm. Dự án có quy mô khoảng 130 căn nhà phố diện tích khoảng 100 mét vuông có giá bán từ 4-5 tỉ đồng/căn.

Công ty này đang phân phối đất nền dự án ijc@vsip tại thành phố mới Bình Dương do Tập đoàn Becamex hợp tác với VSIP đầu tư. Dự án có quy khoảng 128 hécta với các nền nhà phố thương mại có giá 3,5 triệu đồng/mét vuông. Được biết công ty này đã bán khoảng 300 nền đất trong ba tháng cuối năm vừa qua.

Ngay tại khu trung tâm, một dự án khá quy mô khác đang trong quá trình xây dựng là khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City do Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản liên doanh với Tổng công ty Becamex IDC đầu tư xây dựng.

Dự án có quy mô khoảng 110 hécta với số vốn đầu tư khoảng 25.000 tỉ đồng, tương đương khoảng 1,2 tỉ đô la Mỹ. Dự kiến khi hoàn thành Tokyu Bình Dương Garden City sẽ cung cấp cho thị trường hơn 7.500 căn hộ, khu trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê.

Hạng mục đầu tiên của dự án này là khu căn hộ Sora Gardens, với giai đoạn một gồm 404 căn hộ có diện tích từ 67-103 mét vuông và khu bán lẻ đang được tung ra thị trường tìm khách thuê. Được biết giá bán căn hộ dự án này khoảng 21 triệu đồng (1.000 đô la Mỹ)/mét vuông, tức khoảng 1,5 tỉ đồng/căn.

Tập đoàn này cho biết đang có kế hoạch phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương để thành lập một số tuyến xe buýt nối thành phố mới Bình Dương với các vùng lân cận.

Ông Tuấn của Tấc Đất Tấc Vàng đang theo dõi phản ứng của thị trường, dự kiến sẽ chào bán khoảng 300 trong tổng số 600 nền đất dự án ijc@vsip trong thời gian tới.

…đến đất nền

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh, nhận định việc tỉnh xây dựng trung tâm hành chính tập trung ở Thành phố mới Bình Dương không chỉ là một bước đi chiến lược, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai mà còn mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho tài nguyên đất đai.

Tới thời điểm này, mạng lưới giao thông của Bình Dương gần như đã hoàn thiện, giúp tỉnh này kết nối thuận lợi với các khu vực lân cận như TPHCM và Đồng Nai. Đây là yếu tố giúp Bình Dương gia tăng tốc độ thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như kéo cư dân các nơi đến sinh sống, làm việc và học tập.

Song, so với các tỉnh thành khác, giá đất ở đây tương đối “mềm”, chỉ cần số tiền từ 200-400 triệu đồng người dân có thể mua một nền nhà phố. Chính vì vậy, không chỉ các nhà đầu tư lớn mà cả các nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn cũng đang xem Bình Dương là thị trường tiềm năng.

Quan sát chuyển động thị trường, bà Oanh cho biết từ sau Tết đến nay, số khách hàng tìm đến khu vực này để mua đất đã tăng đột biến. Một số phải mua lại các dự án cũ xa trung tâm với giá chênh lệch khoảng 20%, và khoảng 30-35% đối với dự án liền kề khu trung tâm.

Bà Oanh cho biết công ty đang tuyển dụng thêm khoảng 200 nhân viên kinh doanh, nâng tổng số nhân viên lên khoảng 700 người để đón đầu cơ hội.

Công ty này vừa tung ra 100 nền đất thuộc giai đoạn một dự án Spring City tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát với mức giá chào bán từ 1,3 triệu đồng/mét vuông. Được biết ngày 24-2 tới, công ty sẽ tiếp tục chào bán 100 nền đất dự án phố thương mại StarLight City cũng tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, với giá bán từ 1,7 triệu đồng/mét vuông.

Các công ty địa ốc tại Bình Dương kỳ vọng bên cạnh cú hích từ trung tâm hành chính, việc quy định mới cho phép phân lô bán nền, người dân được tự xây nhà ở tại các dự án đã hoàn thành cơ sở hạ tầng sẽ thêm lực đẩy giúp thị trường bất động sản tại tỉnh này chuyển biến trong thời gian tới.

Đình Dũng - Minh Khang


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1892 khách Trực tuyến

Quảng cáo