Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đồng bằng sông Cửu Long thu hút đầu tư vào 138 dự án

Đồng bằng sông Cửu Long thu hút đầu tư vào 138 dự án

Viết email In

Từ đầu năm tới nay, các tỉnh và thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã có 138 dự án thu hút được đầu tư, với số tiền là 416.052 tỷ đồng và 1,89 tỷ USD. 

Thông tin trên được Ban Chỉ đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (MDEC) - Vĩnh Long 2013 thông tin tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức diễn đàn vào chiều 18/11 ở thành phố Cần Thơ.


Một góc thành phố Cần Thơ.
(Nguồn: TTXVN)

Trong số dự án đầu tư trên, thành phố Cần Thơ và các tỉnh Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh và Vĩnh Long đã đăng ký trao chứng nhận đầu tư cho 26 dự án với số tiền trên 6.000 tỷ đồng và 93 triệu USD.

Các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh đăng ký trao 4 chủ trương đầu tư với số tiền là 1.838 tỷ đồng. Tỉnh Long An đăng ký ký kết 2 hợp đồng tín dụng với số tiền là 121 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo MDEC-Vĩnh Long 2013 cũng đã vận động các đơn vị tham gia hỗ trợ an sinh xã hội cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013 với số tiền là 644 tỷ đồng từ các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp.

Theo Ban Chỉ đạo MDEC-Vĩnh Long 2013, đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động của diễn đàn đã được ban chỉ đạo thực hiện cơ bản hoàn tất.

MDEC -Vĩnh Long 2013 diễn ra từ ngày 25 - 26/11/2013 tại tỉnh Vĩnh Long (rút ngắn 2 ngày so với kế hoạch trước đây) với chủ đề "Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh."

MDEC -Vĩnh Long 2013 nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giới thiệu các danh mục, dự án kêu gọi đầu tư đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đồng thời tăng cường hợp tác kinh tế, xây dựng các chương trình hợp tác nội vùng, giữa Đồng bằng sông Cửu Long với các vùng, miền trong cả nước và hợp tác quốc tế.

Theo kế hoạch, MDEC - Vĩnh Long 2013 sẽ có các hoạt động chính như hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2013; hội thảo liên kết phát triển đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng kinh tế xanh; diễn đàn doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội; hội thảo phát triển, nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và hội nghị trao đổi giữa Ủy ban Nhân dân 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh./. 

Ngọc Thiện 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2772 khách Trực tuyến

Quảng cáo