Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết đô thị Trung Văn

Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết đô thị Trung Văn

Viết email In

Ngày 15/11, Sở Quy hoạch-Kiến trúc phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm tổ chức công bố điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị Trung Văn, địa điểm tại xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 

Theo đó, khu đất nghiên cứu điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết là khu đô thị Trung Văn, tỷ lệ 1/500, có tổng diện tích xấp xỉ 129.444m2 gồm các ô quy hoạch có chức năng: đất hỗn hợp, đất nhà trẻ, trường tiểu học, trung học cơ sở, công trình công cộng, nhà ở cao tầng, nhà ở thấp tầng, nhà ở hiện có, đất cây xanh, thể dục thể thao, bãi đỗ xe ngầm, đất giao thông.  


Dự án CT2 Trung Văn-Vinaconex 3 nằm trong tổng thể quy hoạch khu đô thị mới Trung Văn-Từ Liêm, Hà Nội. 

Tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan lấy không gian cây xanh làm hạt nhân trung tâm, không gian thấp tầng là không gian chuyển tiếp và làm nổi bật hệ thống các công trình cao tầng, tạo điểm nhấn cho khu vực. 

Không gian cao tầng bao gồm các công trình nhà ở cao tầng, kết hợp các chức năng công cộng như dịch vụ, thương mại, văn phòng… bố trí bám theo các trục đường lớn, đặc biệt đường Lê Văn Lương kéo dài, tạo điều kiện nổi bật cho đô thị, đồng thời là điểm nhấn cho khu vực.

Không gian thấp tầng gồm các công trình trường học, công trình công cộng, nhà ở, biệt thự, nhà vườn và các công trình nhà ở dân cư sẵn có được bố trí trong lõi đô thị, tạo không gian chuyển tiếp hài hòa, tạo liên kết cho toàn đô thị. 

Không gian cây xanh nằm tại trung tâm khu đô thị, bố trí các điểm nghỉ, vui chơi, thể thao phục vụ khu dân cư. Không gian này kết nối với hệ thống cây xanh nội bộ trong các khu đất xây dựng công trình trong khu đô thị, tạo ra một diện xanh lớn, đồng thời gắn kết không gian trong khu đô thị tạo ra một đô thị hiện đại, tiện nghi.

Thiết kế đô thị có công trình điểm nhấn chủ đạo là không gian công trình hỗn hợp (ký hiệu HH) gồm các chức năng văn phòng, dịch vụ, thương mại, nhà ở cao 30-40 tầng, không gian cây xanh và khu nhà ở thấp tầng tại lõi đô thị cũng là một điểm nhấn quan trọng của khu đô thị… Hạ tầng kỹ thuật giao thông, cấp nước, thoát nước và vệ sinh môi trường, cấp điện, thông tin liên lạc… được quy hoạch đồng bộ phục vụ nhu cầu cho cư dân khu đô thị. 

Theo đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm, từ năm 2004, đến nay, khu đô thị đã triển khai đồng bộ các hạng mục công trình, nay được điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết để tiếp tục hoàn thiện nốt những công việc còn lại. 

Sau khi được bàn giao điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khu đô thị Trung Văn, chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương công khai bản quy hoạch cho người dân được biết, đồng thời tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng theo quy hoạch điều chỉnh, khớp nối hạ tầng khu đô thị với khu dân cư. 

Chủ đầu tư giải phóng nốt mặt bằng còn lại để bàn giao cho thành phố và địa phương hạ tầng kỹ thuật theo quy định. Các đơn vị chức năng của huyện phối hợp với xã Trung Văn, xã Mễ Trì giám sát việc tuân thủ của chủ đầu tư theo quy hoạch dự án điều chỉnh./. 

Tuyết Mai 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1826 khách Trực tuyến

Quảng cáo