Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: xã hội hóa đầu tư cho dự án trong Khu đô thị Tây Bắc

TPHCM: xã hội hóa đầu tư cho dự án trong Khu đô thị Tây Bắc

Viết email In

UBND TPHCM đã quyết định chọn phương thức xã hội hóa để đầu tư cho dự án trong Khu đô thị Tây Bắc với quy mô mở rộng lên 9.000 ha. 

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM nằm trên địa phận huyện Hóc Môn và Củ Chi, có quy mô khoảng 6.000ha (giai đoạn 1) và dự kiến mở rộng lên khoảng 9.000ha (giai đoạn 2). Đây là một trong các khu đô thị lớn của TPHCM đã được quy hoạch cùng với các khu đô thị khác như khu Nam Sài Gòn (quận 7, huyện Bình Chánh, Nhà Bè), khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), khu đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè)…  


Quy hoạch tổng thể khu đô thị Tây Bắc với 9.000 ha qua hai giai đoạn 

Nhà đầu tư tham gia đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật sẽ được ưu tiên chọn thực hiện dự án tại các khu chức năng (nhà ở, thương mại dịch vụ, công nghiệp…); được xem xét khấu trừ chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật vào nghĩa vụ tài chính khi được giao đất (thuê đất) thực hiện dự án tại các khu chức năng. Trường hợp tại thời điểm chọn khu đất chức năng mà có từ hai nhà đầu tư trở lên tham gia thì sẽ thực hiện theo phương thức đấu thầu. 

UBND TP cũng chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư thành các khu tập trung theo quy hoạch của Khu đô thị Tây Bắc. Các nhà đầu tư dự án nhà ở có trách nhiệm đóng góp bằng tiền để xây dựng nhà ở xã hội tại các khu tập trung này.  

Cũng theo đồ án quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000, khu đô thị Tây Bắc TPHCM sẽ là một trung tâm giáo dục cấp thành phố với nhiều trường đại học tầm cỡ quốc gia và khu vực. 

Hà Hằng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1744 khách Trực tuyến

Quảng cáo