Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Be bét Tháp Doanh nhân

Be bét Tháp Doanh nhân

Viết email In

Khởi công cách đây 2 năm, tháp Doanh nhân, nằm ở vị trí vàng, từng được ví như một biểu tượng của Hà Đông, thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến nay nó vẫn chỉ là bãi đất trống với nhiều sai phạm, bê bối. 

Năm 2010, Tập đoàn Anh Quân Strong, Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô, đã tổ chức lễ khởi công dự án được coi toà tháp Doanh nhân cao nhất Việt Nam. Tòa tháp Doanh nhân tọa lạc ngay gần trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội, được thiết kế gồm căn hộ cao cấp, văn phòng, khách sạn và trung tâm thương mại, với tổng số vốn đầu tư là 1.200 tỷ đồng, công trình nằm trong khuôn viên với diện tích xây dựng là 1370 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 70 nghìn m2.  

Tòa tháp cao là 52 tầng trong đó có 5 tầng hầm và 45 tàng nổi, 02 tầng lửng, với chiều cao tòa nhà là 168m, gồm 270 căn hộ, có diện tích từ 75-95 m2, 100-135 m2, trên 200 m2, đáp ứng nhu cầu nhà ở cao cấp cho khoảng hơn 1000 người. Dự kiến sau 9 tháng thi công sẽ xây xong phần móng, 24 tháng phần thô và 42 tháng đi vào hoạt động. 


Dự án vẫn chưa xong móng.
 

Theo công bố của chủ đầu tư, sau khi hoàn thành tòa tháp Doanh nhân sẽ là điểm nhấn Trung tâm văn hóa, du lịch, dịch vụ, vui chơi, giải trí, hoạt động kinh doanh, thương mại, hoạt động cộng đồng dân cư ở phía Nam Hà Nội. Tòa tháp khi hoàn thành sẽ tạo ra diện mạo mới cho quận Hà Đông nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Nơi đây còn được chủ đầu tư xem là một biểu tượng phát triển, hội tụ của giới doanh nhân Hà Nội. 

Ngày khởi công quảng cáo rầm rộ rồi chìm dần, hiện, dự án vẫn chưa xong phần móng. Những biển quảng cáo giới thiệu dự án bên ngoài hàng rào tôn sót lại xô lệch. Công trường đóng cửa, không bóng công nhân. Điều đáng nói, dự án nằm ngay trước mặt tiền của một khách sạn lớn quận Hà Đông. 

Đầu năm 2011, nhiều khách hàng đã tố Công ty Tây Đô chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý đã tiến hành huy động vốn và khởi công công trình... Tháng 11/2009, Công ty Tây Đô ký hợp đồng góp vốn đầu tư với một số nhà đầu tư. 

Nội dung hợp đồng ghi rõ, sau khi ký hợp đồng góp vốn 90 ngày, Công ty Tây Đô sẽ khởi công công trình, sau 12 tháng kể từ ngày khởi công hoàn thành xong móng công trình đến cốt 00 và chuyển sang làm hợp đồng mua bán nhà cho người mua với số lượng căn hộ tương ứng tại các sàn nhà ở trong Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân. 


Nhiều nhà đầu tư đang đua nhau cắt lỗ căn hộ dự án. 

Nếu theo đúng cam kết trong hợp đồng, tháng 3/2011 việc thi công móng công trình đến cốt 00 phải hoàn thành. Dự án chậm tiến độ, các nhà đầu tư góp vốn không còn tin tưởng vào đơn vị chủ đầu tư nên gửi đơn tới các cơ quan chức năng. 

Lúc này, các cơ quan chức năng mới phát hiện ra dự án khởi công khi không có giấy phép xây dựng. Ngày 17/1/2012, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính tại công trường Tòa nhà hỗn hợp tháp Doanh nhân. Tiếp theo đó, ngày 19/1/2012, UBND quận Hà Đông đã có tờ trình đề nghị Bộ Xây dựng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với hành vi vi phạm của Công ty Tây Đô. 

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có quyết định xử phạt Công ty Tây Đô số tiền 35 triệu đồng do khởi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. 

Trong khi các dự án khác đang xây dựng rầm rộ, công trình tháp Doanh nhân nằm ngay vị trí trung tâm của Hà Đông "đắp chiếu" bấy lâu không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan thành phố mà gây lãng phí lớn về đất đai. Điều này cũng đặt ra câu hỏi về năng lực của chủ đầu tư. Nhìn vào thực tế chưa xong móng, dự kiến sẽ hoàn thành năm 2012 là điều không tưởng.  

D.A. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2657 khách Trực tuyến

Quảng cáo