Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: Không gia hạn cho 41 dự án bồi thường chậm

TPHCM: Không gia hạn cho 41 dự án bồi thường chậm

Viết email In

UBND TP.HCM sẽ không gia hạn văn bản chấp thuận điểm đầu tư đối với các dự án nhà ở mà chủ đầu tư mới thỏa thuận bồi thường dưới 50% diện tích đất dự án. Đó là nội dung UBND TP vừa chỉ đạo về giải pháp xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn TP. 

Theo Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, toàn thành phố hiện có 41 dự án nhà ở chậm tiến độ bồi thường. Chủ đầu tư sẽ làm thủ tục xin đầu tư dự án để cơ quan chức năng xét chọn nhà đầu tư theo nghị định 71. 

Đối với những dự án nhà ở đã được chủ đầu tư thỏa thuận bồi thường trên 50% diện tích đất sẽ được gia hạn hiệu lực văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư một lần không quá 12 tháng. Trường hợp này, chủ đầu tư phải có văn bản cam kết về tiến độ và thời gian hoàn tất những yêu cầu tại văn bản chấp thuận địa điểm trước đó. 

UBND quận huyện sẽ thu hồi diện tích đất còn lại đối với những dự án mà chủ đầu tư đã thỏa thuận bồi thường được 80% nay không thể tiếp tục thỏa thuận được nữa. Việc thu hồi chỉ áp dụng đối với các dự án thuộc diện thu hồi đất và nằm trong khu vực cần thiết phải bảo đảm về quy hoạch. 

TP hiện có 216 dự án nhà ở đã được thỏa thuận bồi thường trên 50% diện tích đất./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2311 khách Trực tuyến

Quảng cáo