Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đất nền giá rẻ rục rịch mở hàng

Đất nền giá rẻ rục rịch mở hàng

Viết email In

Bất chấp nhiều phân khúc khác của thị trường bất động sản tiếp tục đóng băng, nhiều công ty vẫn ồ ạt mở bán đất nền với giá vừa phải, vị trí tốt.  

Đất nền bung hàng 

Khoảng hai tháng gần đây, hàng loạt công ty địa ốc công bố chào bán mới hoặc tiếp tục chào bán đất nền nhiều dự án. Đa số các dự án này tập trung tại quận 9 (TP.HCM) và các tỉnh ven Sài Gòn như Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Ngoài khu vực quận 9 có giá trên 10 triệu đồng/m2, các dự án tại các tỉnh có giá tương đối rẻ. 

Cụ thể ngày 11/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh chính thức mở bán 145 nền dự án Hoàng Anh Minh Tuấn (quận 9, TP.HCM). Giá nền nhà phố của dự án này dao động từ 10,75 đến 16,75 triệu đồng/m2, nền biệt thự giá từ 12,5 triệu đồng đến 12,99 triệu đồng/m2. Dự kiến thời gian giao nền và cấp sổ đỏ cùng trong tháng 12/2012. 

Hiện tại, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) đang bán giai đoạn 2 đất nền thuộc dự án Long Hội City (Bến Lức, Long An) với giá từ 2,95 triệu đồng/m2. Anh Phước – nhân viên kinh doanh của TDH cho biết, Long Hội City đã hoàn thành bán 27 ha giai đoạn 1 từ năm 2006. Giai đoạn 2 mở bán từ tháng 10/2011 với 424 lô nền có diện tích từ 100 – 500 m2/nền gồm biệt thự, nhà phố và nhà liên kế. Bên cạnh đó, Công ty này cũng đã chào bán 39 lô đất nền của dự án Phước Long Spring Town (quận 9) với mức giá từ 19 đến 26,5 triệu đồng/m2. 

Vào đầu tháng 8, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã mở bán giai đoạn 1 đất nền khu đô thị thương mại Lavender City (Biên Hòa, Đồng Nai) với mức giá từ 185 triệu đồng/nền. Dự án có tổng diện tích 125 ha bao gồm 544 nền nhà phố, 71 nền biệt thự do Tín Khải Land làm chủ đầu tư. Trong giai đoạn 1, Kim Oanh phân phối 350 nền nhà phố. 

Trước đó, trong tháng 7, Công ty Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã đưa ra thị trường 268 nền đất dự án Sunflower City (Đồng Nai). Trong khi đó,Tập đoàn Đất Xanh cũng mở bán đất nền dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai). Ngoài ra, một số dự án khác đang bán đất nền như College Town II (giá từ 95 triệu đồng/nền), dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Easternland (giá từ 180 triệu đồng/nền), khu dân cư Thuận Việt (giá từ 380 triệu đồng/nền), Eco Village Long An (từ 2,9 triệu đồng/m2). 

Sức hút từ dự án giá rẻ 

Dù nhiều phân khúc khác của thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó, nhưng các dự án đất nền giá rẻ vẫn có thanh khoản. Đối tượng khách hàng chính của các dự án này là người có nhu cầu thật, người có tiền nhàn rồi, kể cả nhà đầu tư. 

Ông Luk Ban La - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cho biết, 268 nền dự án Sunflower City đã bán thành công trong đợt 1. Hiện nay, công ty đang mở bán tiếp 279 nền trong đợt 2 với giá từ 2,8 triệu đồng/m2. Chỉ sau hai tuần đầu mở bán, dự án này đã có trên 100 khách hàng đặt mua và dự kiến đến cuối tháng 9, toàn bộ 279 nền sẽ có chủ. Còn dự án Eco Village Long An cũng đã bán được 200 nền trong hai tuần đầu tiên mở bán. 

Theo ông Lê Hùng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh, ngay trong ngày mở bán dự án Hoàng Anh Minh Tuấn đã có 80 trên tổng số 218 nền được khách hàng đặt mua. Được biết, hầu hết 39 nền đất của dự án Long Phước Spring Town của TDH cũng đã có chủ. 

Trong khi đó, Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành của Kim Oanh cho hay, dự án Lavender City đã bán thành công 270 sản phẩm ngay trong ngày mở bán, chiếm 70% tổng sản phẩm bán trong giai đoạn 1. Đến cuối tháng 8, đã có trên 300 nền giao dịch thành công. 

Ông Luk Ban La cho rằng, khi phân khúc căn hộ giảm giá mạnh, nhà đầu tư có xu hướng tìm đến những sản phẩm đất nền giá mềm, có có vị trí đẹp, hạ tầng tốt, cơ sở pháp lý rõ, chủ đầu tư uy tín và tiềm năng sinh lời cao. 

Dù thời gian qua, một số dự án căn hộ cao cấp giảm giá mạnh, tương đồng với đó, đất nền giá rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều người, chỉ vài trăm triệu đồng mỗi lô mới có thể giao dịch./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1852 khách Trực tuyến

Quảng cáo