Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Xu hướng mới về thị trường căn hộ dịch vụ TPHCM

Xu hướng mới về thị trường căn hộ dịch vụ TPHCM

Viết email In

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang chứng kiến nhiều thay đổi, trong đó phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê đã chứng tỏ mức tỷ suất thu hồi lợi nhuận cao và ổn định trong quá trình “thay da đổi thịt” nhằm thích ứng với điều kiện của thị trường mới với việc đón nhận các dự án chuyển đổi công năng và sản phẩm lai.

Đây là nhận định của ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Điều hành Công ty CBRE Việt Nam tại buổi giới thiệu về xu hướng mới trong thị trường căn hộ dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 17/7.

Theo ông Marc Townsend, thị trường liên tục đón nhận các dự án căn hộ dịch vụ boutique và sản phẩm lai phát triển trong khắp tại Thành phố Hồ Chí Minh và sự kiện mới nhất là tòa nhà căn hộ dịch vụ DB Court (ảnh bên) trên đường Điện Biên Phủ, quận 3 đã chính thức khai trương.

Điều đáng lưu ý, trước đây tòa nhà DB Court là một dự án văn phòng cho thuê được chủ đầu tư chuyển đổi thành căn hộ dịch vụ trong quá trình xây dựng sau khi nhận thấy những khó khăn hiện tại của thị trường văn phòng.

Với quy mô nhỏ hơn so với những căn hộ dịch vụ có thương hiệu khác, DB Court được xem là dự án kiểu “boutique” chỉ có 38 căn hộ. Tại đây, những căn hộ được đầu tư khá kỹ càng và chăm chút từ thiết kế, nội thất và các tiện nghi phù hợp với khách thuê đến từ châu Âu và châu Á, đặc biệt được khách thuê là chuyên gia độc thân rất ưa thích.

Theo nghiên cứu của CBRE, dự án căn hộ dịch vụ DB Court là một trong những dự án điển hình cho xu hướng mới trong phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ quý 1 năm 2011 đến nay, trên địa bàn thành phố đã có tới 18 dự án được chuyển đổi hoặc tạo ra các sản phẩm lai căn hộ dịch vụ. Cụ thể như các dự án được chuyển đổi như Saigon City Residence, quận 1 với quy mô 16 căn hộ dịch vụ; các dự án lai (các tòa nhà căn hộ bán nhưng chuyển sang thành căn hộ dịch vụ) như XI Riverview Palace (quận 2), Bến Thành Luxury Apatment (quận 1), Saigon Pavillon (quận 3)…

Ngoài ra, phân khục này cũng ghi nhận từ quý 1 năm 2011, nguồn cung mới chỉ gồm có những dự án có quy mô nhỏ ít hơn 70 căn, thậm chí có tới 15/18 dự án mới chỉ có dưới 50 căn hộ. Ông Marc Townsend, cho biết: Đa phần các dự án căn hộ dịch vụ có quy mô nhỏ (boutique), được đầu tư và quản lý bởi các công ty trong nước.

Đánh giá về thị trường căn hộ dịch vụ hiện nay, các chuyên gia của CBRE cho rằng đây đang là thời điểm dành cho khách thuê. Nguồn vốn FDI giảm đã ảnh hưởng đến thị trường căn hộ dịch vụ.

Cụ thể, giá chào thuê hạng A đã giảm trong 3 quý liên tiếp bới mức tới hơn 10% (dưới 35USD/m2/tháng), giá mức hạng B chạm tới mức thấp nhất 25USD/m2/tháng kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra.

Bên cạnh đó, xu hướng thuê cũng đã có nhưng thay đổi khi việc lựa chọn căn hộ ít phòng ngủ hơn, kích thước nhỏ hơn (1-2 phòng ngủ) được lựa chọn nhiều; mức ngân sách thuê từ 1.200-2.500 USD/tháng ngày càng chiểm tỷ lệ cao với mức 63% vào quý 2 năm 2012.

Đánh giá về triển vọng của thị trường căn hộ dịch vụ, CBRE Việt Nam cho rằng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện có gần 4.000 căn hộ dịch vụ và đây là nguồn cung khá khiêm tốt trước nhu cầu đang ngày càng tăng trên địa bàn (chỉ bằng 1/4 so với Bangkok).

Mặt khác, hiện căn hộ dịch vụ đang cho thấy có khả năng phục hồi tốt hơn sau khủng hoảng, tốc độ cho thuê của căn hộ dịch vụ nhanh gấp 1,5 so với văn phòng. Dự kiến nguồn cung mới tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thiếu.

Tính đến cuối năm 2015, thị trường sẽ đón nhận thêm khoảng hơn 3.800 căn hộ, tuy nhiên đến quý 2 năm 2012 chỉ có 33%, tương đương 1.286 căn đang được xây dựng còn lại vẫn đang nằm trên “giấy”./.

Hoàng Anh Tuấn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2234 khách Trực tuyến

Quảng cáo