Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Căn hộ “siêu sang” về đâu?

Căn hộ “siêu sang” về đâu?

Viết email In

Trong khi thị trường bất động sản tại TP.HCM đang tê liệt mọi phân khúc, hàng loạt dự án phải đua nhau giảm giá để “kiếm từng đồng” thì vẫn có nhiều dự án căn hộ “siêu sang” được xây dựng, chào bán với giá vài trăm triệu đồng/1m2. Và các chủ đầu tư những dự án “siêu đắt” này đang rất tự tin vào các chiêu bán hàng của mình.


(Ảnh minh họa: Tùng Quang)

Trong vai một “đại gia” đi tìm mua căn hộ cao cấp, chúng tôi được các sàn môi giới nhà đất tại khu vực trung tâm giới thiệu rõ ràng từng dự án. Cụ thể, dự án Saigon M&C tại giao lộ Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng (quận 1) dù đang xây dựng nhưng đã được chào bán với giá 150 triệu đồng/m2 đối với căn hộ có diện tích 127m2; căn hộ tại toà nhà Vincom Center trên đường Lê Thánh Tôn đang được chào trên thị trường thứ cấp với giá 167 – 187 triệu đồng/m2, thậm chí có căn có giá gần 280 triệu đồng/m2; dự án Léman C.T Plaza trên đường Nguyễn Đình Chiểu chuẩn bị chào bán đợt 3 với giá trên 90 triệu đồng/m2; dự án Sailing Tower đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) được rao 100 triệu đồng/m2; SG Pavillon (đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3) giá hơn 110 triệu đồng/m2; dự án Đảo kim cương (quận 2) có giá từ 70 triệu đến hơn 100 triệu đồng/m2, thậm chí tại đây có những căn hộ diện tích lớn với giá lên đến 84 tỉ đồng. Chưa kể trước đó, công ty Phú Mỹ Hưng tung ra thị trường dự án biệt thự có giá từ 22 – 70 tỉ đồng/căn, dự án căn hộ cao cấp có giá cao nhất đến 90 tỉ đồng/căn.

Lẽ thường, với giá bán căn hộ cao ngất ngưởng trong tình cảnh bất động sản hiện nay thì dù có lạc quan đến mấy cũng khó tin có thể bán được sản phẩm, nhưng khi trao đổi với phóng viên, nhiều chủ đầu tư vẫn rất tự tin vào phương thức bán hàng của mình. Chủ một dự án có giá căn hộ siêu đắt tại quận 1 (yêu cầu không nêu tên) cho rằng, dù thị trường có khủng hoảng thì người giàu tại Việt Nam không phải là ít, đó là chưa kể dự án chủ yếu nhắm vào đối tượng Việt kiều hồi hương.

Còn ông Trần Kim Chung, chủ đầu tư dự án Léman C.T lại tự tin vào vị trí đắc địa của dự án và chính sách bán hàng nhỏ giọt của mình. Theo ông Chung, hiện dự án đã mở bán hai lần với tổng cộng 49 căn, giá bán lần sau cao hơn lần trước 1% bất kể tình hình thị trường thế nào thì “hàng cũng bán hết”!

Đó là lời quảng cáo của các chủ đầu tư hiện nay, còn trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều dự án “siêu đắt” cũng được các chủ đầu tư tung hứng mạnh mẽ nhưng thực tế kinh doanh lại hoàn toàn khác. Ví dụ dự án Bến Thành Luxury. Đơt mở bán đầu năm 2010, dự án này được chào với giá từ 80 – 120 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư cũng tự tin vào vị trí đắc địa vì nằm tại góc đường Ký Con – Lê Thị Hồng Gấm, cách chợ Bến Thành chỉ 200m. Tuy nhiên, sau hơn hai năm tung ra thị trường, Bến Thành Luxury bán chưa được một nửa, dù chỉ có 88 căn. Do tình hình bán hàng chậm, mới đây, chủ đầu tư đã quyết định chuyển 30 căn thành căn hộ dịch vụ để cho thuê.

Dự án New Pearl Residence từng là tâm điểm chú ý trong giới kinh doanh địa ốc vì có vị trí khá đắc địa trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3). Chủ đầu tư thời điểm đó đã đưa ra một câu slogan đầy tự hào “Riêng một vị thế”. Giá bán đưa ra cũng cao gần 90 triệu đồng/m2 (mở bán vào tháng 6.2010). Khi ấy, chủ đầu tư dự án này cho biết, dự án chỉ mới bán giai đoạn 1 khoảng 40 căn nhưng đã vượt kế hoạch đến 60%. Nghĩa là bán được gần 50 căn trên tổng số 120 căn của toàn dự án này. Tuy nhiên, sau đợt mở bán đầu tiên, thông tin về hai đợt mở bán tiếp theo lại rất im ắng.

Theo giám đốc một sàn giao dịch bất động sản, kinh tế – tài chính khó khăn, thị trường đóng băng, cộng với hàng loạt vụ khiếu kiện liên quan đến chất lượng căn hộ cao cấp đã góp phần làm không ít khách hàng lo ngại khi bỏ tiền để sở hữu những căn hộ này.

V. Nguyên

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2553 khách Trực tuyến

Quảng cáo