Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM sẽ thu hồi đất khu công nghiệp chậm triển khai

TPHCM sẽ thu hồi đất khu công nghiệp chậm triển khai

Viết email In

UBND TPHCM vừa giao Ban Quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp (Hepza) đề xuất biện pháp xử lý đối với các khu công nghiệp hoạt động kém hiệu quả, gây lãng phí đất đai, ô nhiễm môi trường.

Theo văn bản của UBND thành phố ngày 26/5 vừa qua, Hepza cần triển khai thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi diện tích đất đã giao của chủ đầu tư không có khả năng hoặc cố tình kéo dài không thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp.

Ngoài ra, UBND thành phố còn yêu cầu Hepza trước ngày 15/8 phải hoàn tất việc rà soát, đánh giá lại toàn bộ dự án trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, thống kê dự án chậm triển khai, ngưng hoạt động, chuẩn bị giải thể, phá sản, các dự án vi phạm luật đầu tư, lao động, môi trường để thành phố có hướng xử lý.

  • Ảnh bên: Một dự án sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Đông Nam đã hoãn lại sau khi khởi công vào đầu năm ngoái (Ảnh: Văn Nam)

Trong quí 2 này, UBND các quận huyện tập trung rà soát quy hoạch và hoạt động các cụm công nghiệp trên địa bàn, xử lý các cụm công nghiệp chậm triển khai, kém hiệu quả, đồng thời không phát triển cụm công nghiệp trên đất trồng lúa có năng suất ổn định.

Hiện thành phố có 14 khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động với tổng diện tích đất 3.620 héc ta hầu hết được lấp đầy khoảng 60% trở lên.

Theo quy hoạch phát triển đến năm 2020, TPHCM sẽ có 22 khu chế xuất, khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 5.918 héc ta. Một số khu công nghiệp dự kiến phát triển trong những năm tới gồm Vĩnh Lộc III, Phước Hiệp, Bàu Đưng và Xuân Thới Thượng với tổng diện tích hơn 2.200 héc ta.

Văn Nam


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3912 khách Trực tuyến

Quảng cáo