Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Quảng Ninh đề nghị thu hồi 2 dự án “rùa” của PVN

Quảng Ninh đề nghị thu hồi 2 dự án “rùa” của PVN

Viết email In

Sau nhiều lần gia hạn nhưng cả hai dự án xây dựng trung tâm thương mại, khu đô thị sinh thái của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) trên địa bàn Quảng Ninh đều chậm tiến độ so với cam kết.

Chính quyền địa phương buộc phải đề nghị thu hồi  hai dự án này. Đề nghị này được nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đưa ra trong buổi làm việc giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh và PVN, sáng 21/5.

Hai dự án của PVN đang triển khai tại Quảng Ninh là dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long tại khu trung tâm Cột Đồng Hồ thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long (ảnh bên); và khu đô thị sinh thái thương mại dịch vụ Đảo Việt tại xã Hoàng Tân ở thị xã Quảng Yên.

Theo cam kết của chủ đầu tư là PVN, đến hết quý 4 năm nay, dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được xúc tiến đầu tư và hiện Tập đoàn đã chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương tiếp quản dự án. Với dự án khu đô thị sinh thái thương mại dịch vụ Đảo Việt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã hai lần gia hạn dự án, nhưng PVN cũng chưa hoàn thành.

Theo PVN, nguyên nhân tiến độ cả hai dự án trên chậm là bởi vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và do Tập đoàn đang phải chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nguồn lực tài chính không huy động được.

Tỉnh Quảng Ninh cho rằng, tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho PVN trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, song cả hai dự án đều đã quá chậm so với tiến độ cam kết, mà nguyên nhân chính là do chủ đầu tư.

Hơn nữa, việc PVN chuyển nhượng dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương là không đúng với quy định của pháp luật. Vì vậy, theo quy định, cả hai dự án này đều buộc phải thu hồi./.

Văn Đức

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2307 khách Trực tuyến

Quảng cáo