Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM bàn giao 620 căn hộ tái định cư cho cư dân Thủ Thiêm

TPHCM bàn giao 620 căn hộ tái định cư cho cư dân Thủ Thiêm

Viết email In

TPHCM, hôm qua 9/1 đã tiếp tục bàn giao thêm 620 căn hộ tái định cư cho cư dân Thủ Thiêm – những gia đình bị di dời, giải tỏa để nhường đất cho việc phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Số căn hộ trên thuộc lô J khu 17,3 hécta, là một phần trong dự án 1.844 căn hộ tái định cư tại phường An Phú – Bình Khánh do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc (NRC) làm chủ đầu tư – một liên doanh giữa các công ty Tiến Phước, Trần Thái và Flemmington Investments Pte thuộc tập đoàn phát triển bất động sản Keppel Land của Singapore. 


Hai khối chung cư lô J cao 18 tầng với 620 căn hộ thuộc dự án khu tái định cư 17,3 hécta tại phường An Phú – Bình Khánh, quận 2, TPHCM vừa được bàn giao cho cư dân ngày 9/1 (Ảnh: Đình Dũng)

Tháng 6 năm ngoái, NRC cũng đã bàn giao 512 căn hộ lô N cho chính quyền thành phố phục vụ tái định cư. Số căn hộ còn lại, 712 căn, sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.

Đây là một trong những dự án xây dựng 12.500 căn hộ tái định cư tại chỗ của dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án được thực hiện theo phương thức xã hội hóa đầu tư "đổi đất lấy căn hộ chung cư", không dùng vốn ngân sách mà huy động vốn doanh nghiệp để thực hiện.

Theo phương thức thanh toán bằng quỹ đất ở khu vực khác cho chủ đầu tư, UBND TPHCM sẽ bàn giao cho NRC một khu đất rộng khoảng 30 hécta tại phường An Phú, quận 2, ngay cạnh đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây. Theo kế hoạch NRC sẽ phát triển khu này thành dự án khu phức hợp ven sông gồm căn hộ và khu thương mại.

NRC cho biết cũng vừa nhận được quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc có quy mô hơn 60 hécta tại phường An Phú. Dự án sẽ gồm nhà ở cao tầng và trung tâm mua sắm với tổng diện tích sàn khoảng một triệu mét vuông.

Đình Dũng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2146 khách Trực tuyến

Quảng cáo