Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Phú Mỹ Hưng quay lại thị trường sau hai năm gián đoạn

Phú Mỹ Hưng quay lại thị trường sau hai năm gián đoạn

Viết email In

Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng (PMH) cho biết sẽ quay lại thị trường qua việc chào bán khu căn hộ Cảnh Viên 3 vào đầu tháng 8 tới đây sau hai năm trải qua tình trạng kinh doanh ngưng trệ do những rắc rối liên quan đến việc nộp tiền sử dụng đất tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM.

Dự án Cảnh Viên 3 tọa lạc trong khu Nam Viên, được xây dựng trên khuôn viên đất rộng khoảng 4.000 mét vuông, với hai khối nhà cao 13 tầng gồm 116 căn hộ có diện tích trung bình 119 mét vuông (ảnh bên).

Đây là dự án căn hộ thứ 32 của liên doanh này, và khi hoàn thành sẽ nâng tổng số diện tích sàn xây dựng của toàn khu đô thị lên khoảng 1,9 triệu mét vuông.

Được biết giá bán trung bình của dự án khoảng 40 triệu đồng/mét vuông, và việc thanh toán sẽ chia thành 10 đợt trong 18 tháng. Hiện dự án đã được hoàn thiện phần kết cấu và sẽ giao nhà vào cuối tháng 12 năm nay.

Liên quan đến việc nộp tiền sử dụng đất, PMH đã được phép gia hạn thời gian nộp tiền sử dụng đất tại khu đô thị này đến đầu tháng 12 năm nay, thay vì phải nộp theo thời hạn trước ngày 30-6 như trước đây.

Theo hướng giải quyết của UBND TPHCM, người mua nhà sẽ phải nộp tiền sử dụng đất tính theo thời điểm ký hợp đồng. Sau thời hạn trên số tiền sử dụng đất sẽ được tính theo giá đất tại thời điểm xin nộp tiền sử dụng đất.

Trong công văn 2709/UBND-ĐTMT ngày 9-6, lãnh đạo thành phố đã có ý kiến rằng khách hàng phải đóng tiền sử dụng đất cho công ty PMH, và công ty này có trách nhiệm thu koản tiền này của khách hàng để nộp vào ngân sách nhà nước.

Số tiền phải nộp được tính tại thời điểm công ty PMH ký hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khách hàng. Khoản tiền này được tính theo bảng giá đất do UBND thành phố công bố hàng năm.

Việc nộp tiền sử dụng đất cao là nguyên nhân đã gây ra tranh chấp giữa chủ đầu tư là công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng và người mua nhà tại khu đô thị này hai năm qua.

Hiện có hơn 8.000 bộ hồ sơ tại khu đô thị này đang chờ giải quyết nộp tiền sử dụng đất để được cấp giấy chứng nhận.

Đình Dũng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2518 khách Trực tuyến

Quảng cáo