Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Lạt: Nhiều dự án ở hồ Tuyền Lâm sai phạm

Đà Lạt: Nhiều dự án ở hồ Tuyền Lâm sai phạm

Viết email In
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa cho biết, đến nay, sau nhiều năm được cấp giấy phép đầu tư nhưng nhiều dự án tại khu du lịch nghĩ dưỡng hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) vẫn chưa chịu triển khai hoặc chỉ triển khai dưới 10% tổng dự án được phê duyệt.

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm có 33 dự án đầu tư đang được triển khai chiếm khoảng 1.600ha, có tổng số vốn đầu tư khoảng 9.429 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua nhiều dự án đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy phép đầu tư nhưng không chịu triển khai hoặc triển khai cầm chừng chỉ đạt từ dưới 10 – 30% tổng khối lượng công trình.
  • Ảnh bên : Nhiều dự án trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm đã thi công từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thành

Cụ thể, trong 33 dự án được cấp giấy phép đầu tư tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm mới chỉ có 2 dự án là cơ bản hoàn thành, 16 dự án chỉ đạt từ dưới 10 – 45% khối lượng công trình, số còn lại vẫn chưa tiến hành thi công do chủ đầu tư đưa ra nhiều lý do khác nhau.
 
Qua tiến hành kiểm tra 9 dự án đang thi công tại đây, ngành chức năng Lâm Đồng phát hiện nhiều công trình vi phạm như xây dựng không đúng giấy phép xây dựng, không đúng với quy hoạch được phê duyệt, triển khai xây dựng nhưng chưa có giấy phép xây dựng…

Sự ì ạch trong triển khai công tác thi công đã khiến ngành chức năng Lâm Đồng buộc phải lập biên bản cam kết thi công đúng tiến độ đối với các nhà đầu tư đã được cấp giấy phép đầu tư.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa đã chỉ đạo những đơn vị liên quan phải giám sát chặt chẽ và đôn đốc các nhà đầu tư đẩy nhanh tốc độ thi công.

“Những dự án đã được cấp giấy phép đầu tư nhiều năm nhưng chưa chịu triển khai hoặc triển khai dưới 10% khối lượng công trình, đã nhiều lần được đôn đốc, nhắc nhở mà vẫn không có thiện chí thi công thì Ban quản lý dự án hồ Tuyền Lâm có trách nhiệm báo cáo, đề xuất UBND tỉnh rút giấy phép đầu tư” – ông Huỳnh Đức Hòa nói.

Khắc Lịch

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2393 khách Trực tuyến

Quảng cáo