Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Căn hộ dịch vụ tại TP.HCM duy trì tỷ lệ lấp đầy cao

Căn hộ dịch vụ tại TP.HCM duy trì tỷ lệ lấp đầy cao

Viết email In

Trái với các phân khúc khác của thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, trong quý 1 năm 2011, tỷ lệ lấp đầy của thị trường căn hộ dịch vụ vẫn duy trì ở mức cao, trong đó hạng A đạt khoảng 90% và hạng B đạt 80%.

Tổng nguồn cung tăng khoảng 6% so với quý trước và 14% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nicholas Holt, Phó giám đốc Phụ trách bộ phận tư vấn và nghiên cứu thị trường Công ty Knight Frank Việt Nam, cho biết: Trong quý vừa qua thành phố Hồ Chí Minh không có nhiều tòa nhà căn hộ dịch vụ quy mô lớn tham gia thị trường.

Chỉ có một tòa căn hộ đáng chú ý gia nhập thị trường là Nhật Minh Avila tọa lạc tại đường Thi Sách, quận 1 với 36 căn hộ. Hiện giá cho thuê vẫn giữ ở mức ổn định với căn hộ hạng A đạt khoảng 30-35 USD/m2/tháng, hạng B đạt 22-25USD/m2/tháng.

Việc xây dựng hoặc nâng cấp nhà riêng thành căn hộ dịch vụ hiện đang là xu hướng chung trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh vì những loại hình này không yêu cầu nhiều vốn đầu tư và dễ dàng trong việc quản lý tòa nhà. Theo ông Nicholas Holt nhận định, thị trường căn hộ dịch vụ khá ổn định trong vòng 12 tháng qua với tỷ lệ lấp đầy cao và giá thuê ổn định.

Trong khi đó, ông Rudoif Haver, Phó giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, cũng cho biết: Điểm nổi bật trong quý 1 năm 2011 liên quan tới thị trường căn hộ dịch vụ chính là việc dự án InterContinental Asiana Saigon Residences (ảnh bên) đã được cho thuê kín, khoảng 260 căn.

Do không có dự án căn hộ dịch vụ hạng A nào đưa vào hoạt động trong năm 2011 nên giá thuê trong phân khúc cao cấp này tiếp tục duy trì ở mức cao và tỷ lệ trống của toàn thị trường căn hộ dịch vụ tiếp tục giảm, đạt mức 10%.

Theo CBRE, từ này đến cuối năm 2011, thị trường căn hộ dịch vụ sẽ có nguồn cung khá lớn, tập trung vào các phân khúc hạng B và C. Nếu những dự án mới đưa ra mức giá hợp lý và có cách bố trí hợp lý như khách thuê mong muốn, tỷ lệ trống cũng sẽ rất thấp.

Đánh giá về xu hướng nguồn cầu của căn hộ dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trương An Dương, Công ty Savills Việt Nam, cho rằng: Phân khúc căn hộ dịch vụ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư.

Bên cạnh các chuyên gia nước ngoài có thu nhập cao, khách du lịch quốc tế và Việt kiều là các khách hàng tiềm năng trong ngắn hạn của thị trường căn hộ. Phân khúc căn hộ dịch vụ đang canh tranh khốc liệt với khách sạn và căn hộ tư nhân cho thuê.

Tuy nhiên, với hệ thống quản lý chuyên nghiệp và tiện nghi đầy đủ, căn hộ dịch vụ thu hút khách thuê từ khách sạn và căn hộ tư nhân cho thuê. Nhìn chung, khách thuê ưu thích căn hộ dịch vụ tại quận 1 và 3. Mặt khác, khách thuê người châu Á phổ biến ở quận 7, khách châu Âu tập trung nhiều tại quận 2.

Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh có 57 cao ốc cung cấp khoảng 3.200 căn hộ dịch vụ trên thị trường. Thị phần căn hộ dịch vụ chủ yếu tập trung cao nhất, chiếm tới hơn 60% tổng nguồn cung.

Trong 4 năm tới, thị trường căn hộ dịch vụ của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận thêm khoảng 22 dự án cung cấp hơn 5.200 căn hộ và khu vực quận 4, Tân Bình là các nơi có tiềm năng cho sự phát triển của căn hộ dịch vụ./.

Hoàng Anh Tuấn

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3120 khách Trực tuyến

Quảng cáo