Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Nhà đầu tư phía Bắc dồn về bất động sản Đà Nẵng

Nhà đầu tư phía Bắc dồn về bất động sản Đà Nẵng

Viết email In

Với nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên và xã hội, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang trở thành miếng bánh ngon thu hút các nhà đầu tư phía Bắc.

Việc ra đời của hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp và khách sạn, biệt thự, nhà ở ven biển tại Đà Nẵng như Ecorio, Vinpearl Đà Nẵng Resort & Residences, Hyatt Regency Danang Residences, Ocean Villa và cao ốc Azur, khu biệt thự Norman Estates, Blooming Tower, Olalani… đã góp phần tạo nên một thị trường BĐS Đà Nẵng triển vọng và năng động nhất miền Trung. Theo số liệu thống kê từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, có 13 dự án ven biển sẽ cung cấp cho thị trường 670 biệt thự, 15 dự án cung cấp 7.600 căn hộ cao cấp trong vài năm tới.


Phối cảnh tổng thể dự án Ecorio Đà Nẵng

Đắt khách…

Với lợi thế của một miền đất hứa, cộng với những chiêu marketing độc đáo của các chủ đầu tư, nhiều dự án đã bước đầu thu được những kết quả khả quan. Đơn cử như trường hợp của Ecorio do Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (FBS), thành viên của Công ty cổ phần Gami Bất động sản (Gamiland) thuộc Tập đoàn Gami làm chủ đầu tư. Đây là một trong số ít các khu đô thị có địa thế và vị trí đắc địa, hội đủ các điều kiện tiêu chuẩn về phong thủy, môi trường sinh thái và cơ sở hạ tầng phát triển của khu vực miền Trung Trung bộ. Ecorio được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 59,5 ha, trong đó bao gồm: 21,8 ha là đất ở, 5,2 ha đất thương mại và văn phòng; riêng đất công cộng, đất cây xanh chiếm 18,6 ha và 13,9 ha dành cho giao thông trong khu vực. Chỉ sau 2 ngày giới thiệu, Ecorio đã thu hút nhiều nhà đầu tư Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, hơn 75% sản phẩm của giai đoạn 1 đã có chủ nhân. Kết quả này cho thấy sức hấp dẫn của Ecorio đối với khách hàng Hà Nội. Theo thống kê của Savills, khách mua các dự án biệt thự, căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng đến từ Hà Nội chiếm tỉ trọng cao nhất - gần 80%, trong khi TP.HCM chỉ khoảng 13%, số còn lại nhóm nước ngoài, Việt kiều và những người từ các tỉnh thành khác.

Với tư cách là một nhà tư vấn và đơn vị phân phối độc quyền cho dự án Ecorio, ông Guy Major, Giám đốc kinh doanh Savills phía Nam, nhận định, Đà Nẵng là một thị trường đầy tiềm năng, hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển các khu đô thị nghỉ dưỡng. “Savills cùng với chủ đầu tư FBS đã có sự nghiên cứu và chuẩn bị rất kỹ trước khi ra mắt sản phẩm này, tôi tin chắc rằng với một vị trí có một không hai này, Ecorio sẽ sớm hình thành một đô thị sinh thái bậc nhất gần trung tâm thành phố mới Đà Nẵng,” ông Guy Major nhấn mạnh.

… nhờ quy hoạch tốt

Một trong những lợi thế của Ecorio là mật độ xây dựng thấp, chỉ từ 25% đến 30%. Quy hoạch tổng thể của dự án cũng đảm bảo nhu cầu sinh sống và nghỉ dưỡng trong một môi trường trong lành thoáng mát và tách biệt khỏi trung tâm thành phố nhộn nhịp. Chính điều này đã kéo khách hàng đến nhiều hơn với dự án. “Tôi hoàn toàn bị thuyết phục khi nhìn vào quy hoạch của dự án. Điểm nổi bật là ở chỗ, các dãy nhà phố đều có sân vườn cả ở trước và sau, các đường dạo ven sông được bố trí khéo léo cho tất cả các cư dân ở đây sử dụng. Điểm khác biệt nữa mà tôi bị thuyết phục là lần đầu tiên khu công viên tượng được FBS đầu tư tạo cảnh quan," ông Nguyễn Mạnh Cường, một khách hàng tâm sự.

Đại diện công ty FBS cho biết đã và đang triển khai xây dựng khu vực 18 ha với 174 căn nhà phố và biệt thự có chức năng nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp. Hàng loạt các tiện ích công cộng khác như khu công viên cây xanh dành cho người đi bộ, bể bơi, khu sinh hoạt cộng đồng (club house), trường học quốc tế, nhà trẻ và khu vui chơi cho trẻ em, các khu mua sắm, thương mại và bến du thuyền cũng đang được triển khai. Sau khi ra mắt tại Hà Nội, chủ đầu tư dự kiến sẽ tiếp tục giới thiệu Ecorio với khách hàng tiềm năng tại miền Trung và miền Nam sau dịp Tết Nguyên đán.

Nói về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng, TS. Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Gami nhớ lại, cách đây hơn 7 năm, một lần trên đường tìm kiếm các dự án mới xuôi về phía Nam, từ trên đèo Hải Vân đi xuống thành phố Đà Nẵng, ông đã thật sự bất ngờ với vẻ đẹp say lòng người của Thủy Tú và đã quyết định dừng chân ở đó. Ông tâm sự: “Sau này qua nhiều lần khảo sát khác nhau, cùng với các chuyên gia về thiết kế và phong thủy, tôi thực sự cảm thấy may mắn khi biết vùng đất này. Nơi đây không chỉ xanh tươi mỹ lệ mà còn hết sức yên bình, an lạc. Hàng thế kỷ qua, chưa một lần bị ảnh hưởng bởi gió bão Biển Đông, có thế đất Đầu Rồng cất cánh ra đại dương”. Phải chăng vì có cái thế đó mà các đô thị “tựa núi, hướng sông và kề biển” như Ecorio đang ngày càng hút khách hay là bởi bàn tay tài ba của các chủ đầu tư?

Diệp Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1728 khách Trực tuyến

Quảng cáo