Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hà Nội: “Sóng lớn" đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài

Hà Nội: “Sóng lớn" đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài

Viết email In

Nguyễn Phong Sắc kéo dài là một trong những con đường mới nổi ở Hà Nội với hàng loạt các dự án đã đi vào hoạt động. Với địa điểm đẹp cộng với hạ tầng đồng bộ khiến giá đất khu vực này tăng cao một cách chóng mặt, tới 400 triệu đồng/m2 mà vẫn không có để mua.
 
400 triệu đồng/m2: Không có mà mua!
 
Mới nghe mấy đại gia trong làng bất động sản rỉ tai về sự kiện đất nền khu đô thị Dịch Vọng trên đường Nguyễn Phong sắc kéo dài đắt nhất Đông Nam Á. Vẫn còn bán tín bán nghi, phóng viên đã lập tức phóng đến tận nơi để thực mục sở thị giá bất động sản khu vực đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài (nay là Trần Thái Tông). Đây là một trong những con đường mới nổi với hàng loạt các dự án như: Học viện Doanh nhân, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, văn phòng... đã đi vào hoạt động. 

  • Ảnh bên : Mặt đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài "kín đặc" các dự án

Khảo sát của phóng viên tại một số sàn giao dịch BĐS cho thấy, giá đất khu vực này đã tăng lên 400 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá trước Tết (chưa đầy 1 tháng) dao động trên dưới 300 triệu đồng.
 
Chị Lan – Giám đốc Sàn giao dịch BĐS An Phú cho biết, giá đất cao “chót vót” là vậy nhưng đất nền mặt đường đã hết sạch, khách đến hỏi mua nhiều nhưng không còn để bán. Chị cũng cho biết, đi vào bên trong thì giá sẽ rẻ hơn, dao động từ 250 – 350 triệu đồng/m2, tùy vào đường to hay nhỏ.
 
Không chỉ có đất nền, chung cư ở KĐT Dịch Vọng cũng ở mức cao “ngất ngưởng” không phải ai cũng mua được. Ở các tòa nhà N07B1 cao 27 tầng; N07B2 cao 21 tầng và tòa N07B3 cao 17 tầng có giá dao động từ 30 – 36 triệu đồng/m2 tùy hướng và diện tích căn hộ.
 
Khu đô thị nằm ở vị trí đẹp, cạnh Công viên Yên Hòa rộng hơn 3ha, kết nối đồng bộ với đường Trần Duy Hưng, Phạm Hùng và các khu đô thị trong khu vực.
 
Anh Nguyễn Văn Quang – nhân viên Tập đoàn FPT cho biết: “Sở dĩ tôi chọn chung cư này bởi ở đây có không gian đẹp, thoáng và không khí trong lành, khác xa khu Trung Hòa – Nhân Chính giờ đã quá chật chội”.
 
Ngay gần đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài là đường Yên Hòa có điểm đầu là Keangnam (đường Phạm Hùng) đâm thẳng đến khu đô thị Dịch Vọng với hàng loạt dự án chung cư của Constrexim, Vinaconex… đã và đang làm đất nền tại đây “sốt” từng ngày.
 
Theo khảo sát của phóng viên, giá đất nền mặt đường được rao bán với giá 250 – 300 triệu đồng/m2, vào sâu bên trong giá đất thổ cư được người dân bán từ 150 – 200 triệu đồng/m2.
 
Ở khu vực xa hơn, tận thôn Phú Mỹ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, cách Hồ Gươm hơn chục cây số, nhiều hộ dân cũng “té nước theo mưa” khi đòi 250 - 300 triệu đồng (hoặc hơn) cho mỗi mét vuông đất. Cách thôn Phú Mỹ và Khu đô thị mới Dịch Vọng không xa, đất hai bên đường Lê Đức Thọ (Mỹ Đình, Mễ Trì) do UBND huyện Từ Liêm tổ chức đấu giá trong quý IV/2010 cũng được bán với giá 200 triệu đồng/m2.
 
BĐS vẫn là kênh an toàn
 
Theo chị Lan, sở dĩ giá đất nền đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài tăng cao một cách chóng mặt bởi ở khu vực này mặt đường to, rộng, thông thoáng hơn các khu vực khác. Hơn nữa, đây là con đường chính kết nối hàng loạt các dự án. Con đường giao với đường Tôn Thất Thuyết để ra Yên Hòa đi tới Keangnam, trong tương lai, đây là một trong những con đường chính kết nối trung tâm Hà Nội với phía Tây, tạo nên một hạ tầng đồng bộ. Hơn nữa, Mỹ Đình đã được chọn là nơi tập kết trụ sở của một số bộ ngành, cơ quan Chính phủ khi chủ trương xây dựng trung tâm hành chính ở Ba Vì đã bị hủy bỏ. Hiện, trụ sở Bộ Công an đã về đường Phạm Hùng, Bộ Ngoại giao và một số bộ khác cũng đang hối hả xây trụ sở... Khu vực này chắc chắn sẽ trở thành một trung tâm mới sầm uất ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, giao thông cũng rất thuận lợi.
 
Nguyên nhân giá đất nền tăng mạnh, theo lý giải của các chuyên gia CBRE Việt Nam, là do người Việt Nam vẫn đặc biệt ưa chuộng sở hữu đất ở, coi đây như một tài sản tích trữ, trong khi nhu cầu về nhà ở trong dân chúng hiện rất lớn. Đất nền vẫn được chuộng hơn là chung cư khi có thông tin sắp tới chung cư sẽ chỉ được sở hữu có thời hạn, Ngoài ra, các diễn biến kinh tế vĩ mô trong năm vừa qua, như tỷ giá VND/USD tăng, giá vàng biến động mạnh…, đã khiến bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền, trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn hơn.
 
Ông Nguyễn Tuấn Việt – Chuyên gia BĐS cho rằng, việc giá vàng đang có diễn biến phức tạp cộng với tiền đồng Việt Nam mất giá, khiến nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn BĐS như là một tài sản ổn định và là kênh đầu tư an toàn.
 
Ông Việt cũng cho biết, việc tỷ giá hiện nay tăng 20-30% cùng với sự biến động của tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và thị trường chứng khoán dẫn tới việc người dân đã chuyển sự chú ý của họ nhiều hơn tới đầu tư BĐS, loại hình đầu tư tài sản cố định với giá trị luôn tăng theo thời gian đã ngày càng chứng minh là một hình thức đầu tư an toàn, hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích của người đầu tư.
 
Lưu Vân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2907 khách Trực tuyến

Quảng cáo