Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Kiểm tra tiến độ thi công các dự án khu vực Hồ Tây

Kiểm tra tiến độ thi công các dự án khu vực Hồ Tây

Viết email In
Sáng 17/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án xây dựng đường Văn Cao – Hồ Tây; KĐT mới Tây Hồ Tây và dự án xây dựng cầu Nhật Tân. Với 3 dự án này, khó khăn lớn nhất hiện vẫn là công tác GPMB.

Các hộ không bàn giao mặt bằng, sẽ cưỡng chế

Về dự án xây đường Văn Cao - Hồ Tây, ông Nguyễn Phúc Quang - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - cho biết, từ năm 2007 đến nay, quận đã thu hồi được trên 37.336m2, di dời 364 hộ dân và 6 cơ quan. Đến nay, đã có 241 hộ nhận nhà tái định cư. Vướng mắc hiện nay là 78 hộ thuộc khu tập thể Bộ Tư lệnh Công binh không hợp tác, tạo điều kiện cho cán bộ vào đo đạc, điều tra. Tuy nhiên, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, sẽ tổ chức cưỡng chế đối với các hộ gia đình đã nhận tiền và nhà tái định cư, nhưng không bàn giao mặt bằng theo đúng quy định trong tháng 3/2011.
  • Ảnh bên : Các hộ gia đình đã nhận tiền và nhà tái định cư, nhưng không bàn giao mặt bằng thuộc dự án đường Văn Cao - Hồ Tây sẽ bị cưỡng chế (Ảnh: L.Q.V) 
Về dự án cầu Nhật Tân, phần diện tích phía nam thuộc địa phận quận Tây Hồ phải GPMB là 27,5ha. Đến nay, quận đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ là 317 tỉ đồng, thu hồi và bàn giao 22,51ha cho Ban quản lý dự án và đơn vị thi công. Hiện còn 4,99ha đất chưa bàn giao mặt bằng, gồm 1,99ha đất của Cục Hậu cần – Bộ Tổng tham mưu, 3ha đất ở... Quận đã hoàn thành tái định cư cho 71 hộ.

Đối với dự án KĐT mới Tây Hồ Tây, theo UBND huyện Từ Liêm, sẽ có 800 hộ dân trong diện GPMB với số diện tích phục vụ tái định cư khoảng 30ha.

Tập trung cao độ cho công tác GPMB

Sau khi đi thực tế và nghe báo cáo của lãnh đạo quận Tây Hồ, huyện Từ Liêm và các đơn vị thi công, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo: Đối với dự án đường Văn Cao – Hồ Tây, yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đối với những đoạn đã GPMB, phấn đấu trong 90 ngày tới hoàn thành xây dựng cầu vượt để giảm ùn tắc giao thông.

Với dự án cầu Nhật Tân (phần phía nam thuộc quận Tây Hồ), Chủ tịch TP yêu cầu phải bàn giao mặt bằng chính tuyến trước ngày 15/3, bàn giao mặt bằng toàn bộ cho đơn vị thi công trước ngày 30/3. Với dự án KĐT Tây Hồ Tây, TP giao cho các sở, ngành và quận Tây Hồ, huyện Từ Liêm rà soát lại quy hoạch, bảo đảm không gian đô thị, tránh đi qua các làng cổ, giảm thiểu sự di chuyển của bà con, kết hợp bảo tồn, tôn tạo các làng này.

Chủ tịch TP  yêu cầu quận Tây Hồ, huyện Từ Liêm tiếp tục tập trung cho công tác GPMB để sớm bàn giao cho đơn vị thi công, yêu cầu Sở Xây dựng bố trí đủ quỹ nhà tái định cư phục vụ các dự án, Sở GTVT đẩy nhanh tiến độ nút giao Bưởi và đường nối vành đai II, kết hợp cùng các nhà đầu tư đẩy nhanh các dự án phát triển khu vực phía nam của thủ đô, cũng là hướng ưu tiên phát triển của TP trong năm 2011.

Xuân Thu
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2732 khách Trực tuyến

Quảng cáo