Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: Xây cụm cao ốc 33 tầng tại khu 1 bis - 1 kép Nguyễn Đình Chiểu

TPHCM: Xây cụm cao ốc 33 tầng tại khu 1 bis - 1 kép Nguyễn Đình Chiểu

Viết email In

Theo Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà Bến Thành (chủ đầu tư dự án), tại khu 1 bis - 1 kép Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1 (TP.HCM) sẽ xây dựng cụm cao ốc với 5 tòa tháp, cao 33 tầng. Đây là khu căn hộ bán, căn hộ cho thuê, khách sạn, khu trung tâm thương mại…

Dự án xây dựng trên khuôn viên đất khoảng 17.000m2, dự kiến khởi công vào tháng 5-2011 và hoàn thành giữa năm 2015. Riêng tòa tháp số 1 sẽ hoàn thành giữa năm 2014 để tái định cư một số hộ dân sắp bị giải tỏa thuộc dự án. 

UBND quận 1 cho biết một lô chung cư 5 tầng tại địa chỉ 1 bis - 1 kép Nguyễn Đình Chiểu đã được UBND TP chấp thuận chủ trương di dời để thực hiện dự án trên (giai đoạn 2).

Chung cư này được xây dựng khoảng năm 1995, tại đây có 83 hộ dân đang sinh sống và hầu hết thuộc diện tái định cư chương trình Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Các hộ dân di dời sẽ được tái định cư tại chỗ theo diện tích tương đương diện tích căn hộ đang ở. Trường hợp không nhận căn hộ tái định cư thì đền bù bằng tiền theo giá trị căn hộ hiện tại, đang được cơ quan chức năng thẩm định.

Theo đề xuất của UBND quận 1, trong thời gian triển khai dự án người dân được chi tiền tạm cư 5-10 triệu đồng/hộ/tháng, tùy theo số người của mỗi hộ.

P.P.H. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2204 khách Trực tuyến

Quảng cáo