Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Tòa nhà CT1-Ngô Thì Nhậm: Bốc thăm mua nhà thu nhập thấp khi cầu quá cao

Tòa nhà CT1-Ngô Thì Nhậm: Bốc thăm mua nhà thu nhập thấp khi cầu quá cao

Viết email In

Bắt đầu từ ngày 25/9, Công ty Công ty cổ phần bêtông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai sẽ xét duyệt hồ sơ đăng ký mua căn hộ thu nhập thấp tại Tòa nhà CT1-Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội. Nếu số lượng cầu vượt quá cung và có số điểm bằng nhau thì sẽ tổ chức bốc thăm.

Ông Đặng Hoàng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinaconex Xuân Mai cho biết như vậy tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 13/9.

Ông cho biết hết ngày 10/9 (hạn chót nộp hồ sơ mua nhà thu nhập thấp), Công ty Cổ phần Vinaconex Xuân Mai đã tiếp nhận 1.890 hồ sơ đăng ký mua 328 căn hộ thu nhập thấp đầu tiên tại Tòa nhà CT1-Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội, trong đó có 1.088 hồ sơ hợp lệ.

Số còn lại công ty đã trả về cho người dân bổ sung các thông tin chưa rõ ràng trong hồ sơ và kéo dài thời hạn nộp hồ sơ đến ngày 25/9.

  • Ảnh bên : Tòa nhà chung cư 9T1 dành cho người có thu nhập thấp tại thị trấn Xuân Mai (Hà Nội). (Ảnh: Tuấn Anh /TTXVN)

Cũng theo ông Huy, với thang điểm tối đa 100 để lựa chọn đối tượng được mua nhà thu nhập thấp, trong số đơn công ty tiếp nhận có khoảng gần 95 hồ sơ có số điểm hơn 90, khoảng trên dưới 1.000 hồ sơ có số điểm khoảng 90 và số còn lại là dưới 88 điểm.

Tuy nhiên, để lựa chọn đối tượng mua căn hộ cho người có thu nhập thấp được công bằng và đúng đối tượng theo các Quy định của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Công ty Vinaconex Xuân Mai đã có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố làm rõ một số quy định trong việc xét đối tượng mua nhà thu nhập thấp.

Đó là những trường hợp như gia đình chỉ có một con và hộ gia đình của người con này đang ở cùng bố mẹ có được xét không? Bố mẹ già hoặc chỉ có bố (hoặc mẹ) đang ở cùng với con (có riêng hộ khẩu) hoặc đang tạm trú tại địa bàn Hà Nội (được Ủy ban Nhân dân phường, xã xác nhận), con đã có nhà ở riêng thuộc sở hữu thì bố mẹ đó có được coi là chưa có nhà ở hay không?...

Đến nay, trên địa bàn Hà Nội các chủ đầu tư đang triển khai xây dựng 3.856 căn hộ dành cho người thu nhập thấp. Cụ thể Công ty Cổ phần Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư 352 căn hộ tại Tòa nhà CT1-Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông; Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 làm chủ đầu tư 868 căn hộ tại Khu Sài Đồng, Long Biên.

Tổng Công ty Thủy tinh và gốm xây dựng Viglacera làm chủ đầu tư cung cấp 1.000 căn hộ tại khu đô thị mới Đặng Xá, Gia Lâm và 124 căn hộ tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm; Liên danh Công ty Cổ phàn Vinaconex Xuân Mai và Công ty Cổ phần Vinaconex 21 làm chủ đầu tư 1.512 căn hộ tại khu tái định cư Kiến Hưng, quận Hà Đông./.

Thanh Bình

>> Nhà cho người thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội giá 600 triệu đồng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1594 khách Trực tuyến

Quảng cáo