Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Vị thế của khu đô thị mới Nam Sài Gòn

Vị thế của khu đô thị mới Nam Sài Gòn

Viết email In

Căn hộ phân khúc giá từ 17triệu/m2 trở xuống được thị trường đón nhận mạnh mẻ - nhất là từ khi thông tuyến Đại lộ Đông Tây, trong khi căn hộ giá từ 18tr/m2 trở lên chựng hẳn lại từ đầu năm đến nay…

Hàng loạt dự án căn hộ, chung cư như: Căn hộ Terra Rosa (12tr/m2) do Công ty CP Đầu tư Địa ốc Khang Nam làm chủ đầu tư, căn hộ cao ốc Đại Thành (14,9tr/m2), căn hộ Tân Tạo 1 của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh- BCCI (12,1tr/m2), v.v… , các căn hộ trên đều nằm ở các vị trí kết nối với tuyến đại lộ Đông-Tây có mức giá trung trình đã được chào bán ra thị trường vào giữa quý III/2010, chỉ trong vòng 3 tuần lễ đã bán hơn 2/3 tổng số căn hộ của dự án.


Thông tuyến đại lộ Đông Tây khởi sắc cho thị trường căn hộ Tây Nam Sài Sòn - ảnh: Hoàng Ngọc

Nhận định về diễn biến thị trường căn hộ, Ông Trần Xuân Gần - Giám đốc Sàn Bất Động sản BCCI cho biết: “Hiện nay, xu hướng đầu tư vào bất động sản các quận vùng ven trung tâm TP.HCM đang là xu thế tất yếu, khách quan trong quá trình phát triển đô thị hóa gắn liền với chủ trương quy hoạch phát triển các khu đô thị vệ tinh TP.HCM. Khi nền kinh tế phát triển, cùng với nhu cầu mở rộng đô thị, thì nhu cầu về nhà ở, văn phòng làm việc cũng tăng theo.Trong khi đó, nhà đất ở khu vực trung tâm TP.HCM đã bị quá tải, nên việc chuyển ra Bình Chánh và một số quận vùng ven là một giải pháp giãn dân tại khu vực nội đô. Hơn nữa, giá đất ở Bình Chánh không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, kể cả những người ít tiền khi muốn an cư để lạc nghiệp.Theo quy hoạch phát triển các khu đô thị mới của TP.HCM đến năm 2020 và các năm tiếp theo, H.Bình Chánh sẽ là khu đô thị phía Tây với dân số dự kiến vào khoảng 800 ngàn người. Vì vậy, nhu cầu thị trường bất động sản ven trung tâm là rất lớn, giá cả thị trường ở đây cũng đang mềm hơn và thích hợp với nhiều tầng lớp dân cư hơn, mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư lựa chọn.”

Cú hích mới…

Khu đô thị mới Tây Nam Sài Gòn nằm trong tuyến giao thông liên kết vùng thuận tiện (cách trung tâm thành phố 15 phút xe máy), là cửa ngõ giao thương kết nối Sài Gòn với các tỉnh Đông/Tây Nam Bộ. Tiếp giáp các khu công nghiệp, tuyến ga Metro (Tàu điện ngầm), vòng xoay An Lạc, Đường Kinh Dương Vương, thuận tiện cho tuyến giao thông đi về trung tâm thành phố (khoảng 5-7 km).

Do đó, có thể dễ dàng đến khu đô thị này, rút ngắn được thời gian so với lộ trình hiện hữu trước đây. Khu dân cư cách UBND huyện Bình Chánh và chợ đầu mối Bình Điền khoảng 1km về hướng Tây. Ngược về hướng Bắc, dọc theo Quốc Lộ 1A khoảng 200m là Đại Lộ Đông Tây xuyên suốt đến Quận 6, Quận 8, Quận 5, Quận 1 và kết thúc tại ngã ba Cát Lái của Quận 2.

Nếu như trước đây, giao thông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chỉ có con đường độc đạo là quốc lộ (QL) 1A nối với TP.HCM, dẫn đến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, thì hiện nay việc hình thành tuyến đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương sẽ là tuyến đường huyết mạch cùng với QL1A nối liền TP.HCM đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, rất có ý nghĩa về mặt kinh tế cũng như giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở khu vực này.

Đặc biệt việc xây dựng thành công đại lộ Nguyễn Văn Linh đặt cơ sở cho việc hình thành cầu Phú Mỹ, góp phần quan trọng vào việc kết nối lưu thông tuyến Nam Bình Chánh- Bắc Nhà Bè, là tuyến giao thông trọng điểm vận chuyển thông tin hàng hóa, hệ thống các Cảng và các vùng kinh tế lân cận.

Bên cạnh đó, quy hoạch mới khu vực Thị trấn Tân Túc và Xã Tân Kiên trở thành trung tâm hành chính của Quận Bình Chánh mới. Nơi đây còn là điểm đầu của tuyến đường sắt Sài Gòn-Mỹ Tho, Depot (trạm điều hành, bảo dưỡng, nhà ga Metro). Phía Tây đường Nguyễn Cửu Phú là khu đô thị mới 500 ha, ngoài ra còn có hơn 20 dự án khu dân cư, căn hộ sẽ dược triển khai trong thời gian tới. Thêm vào đó, Đường Trần Đại Nghĩa sẽ được mở rộng lên 40 mét nhằm tạo sự thông suốt trong lưu thông cho các loại xe vào đường cao tốc, tạo ra một cửa ngõ giao thương sầm uất nhất cho vùng đô thị vệ tinh trong tương lai...

… của dự án mới

Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành - Giám đốc Quản trị Công ty Cổ phần địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng cho biết "Theo thống kê tại TP.HCM hàng năm có thêm 200.000 di cư dân mới vào, trong số đó có 20% là tầng lớp trí thức trẻ tuổi từ 27 - 37, khi đã ổn định công việc làm ăn và tích luỹ thu nhập, thì đây chính là nguồn khách hàng chủ yếu của căn hộ mức giá trung bình"

Ông Thành lý giải thêm: "Quỹ đất Bình Chánh còn rất lớn và quá rẻ, đủ khả năng tạo ra dự án căn hộ chất lượng cao - giá trung bình phù hợp nhu cầu khách hàng, và với thông suốt giao thông hiên nay, từ nơi ở đến nơi làm việc khoảng dưới 30 phút chạy xe thuận tiện cho cư dân căn hộ Nam Sài Gòn làm việc, sinh sống”. 
Dự án Happy Plaza với 600 căn hộ tọa lạc tại khu quy hoạch đô thị quận Bình Chánh mới, dự kiến chào bán sau tháng 7 âm lịch. Dự án đã được 10 nhà môi giới hàng đầu BĐS hợp tác triển khai phân phối như BCCI, Tấc Đất Tấc Vàng, Hưng Thịnh, Thế giới Căn Hộ, Đất Xanh Tây Nam, Khang Nam, Song Phát, Enrichland...

Trao đổi với nhóm phóng viên, ông Võ Thanh Tùng_TGĐ Happy Group chân tình nói: “ Tôi rất bất ngờ khi dự án Happy Plaza 1 được đến 10 nhà môi giới hàng đầu Việt Nam đồng tình ủng hộ cùng hợp tác phân phối.” 

Hiện tượng các nhà môi giới tên tuổi bắt tay nhau vào cuộc thị trường phảng phất tín hiệu “bứt phá ngoạn mục” cho thị trường căn hộ mức giá trung bình của Nam Sài Gòn bặt đầu từ năm nay. 

Năm 2010, bức tranh toàn cảnh căn hộ phân khúc trung bình là khởi động trở lại của thị trường bất động sản TP.HCM. "Năm 2011 - 2012 sẽ là năm lên ngôi của căn hộ trung bình các khu đô thị mới Nam Sài gòn" - Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành dự đoán. 

HOÀNG NGỌC
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2916 khách Trực tuyến

Quảng cáo