Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Công bố đầu tư gần 2 tỷ USD cho dự án HappyLand tại Long An

Công bố đầu tư gần 2 tỷ USD cho dự án HappyLand tại Long An

Viết email In

Sáng 6/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khang Thông đã họp báo giới thiệu dự án HappyLand tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, tọa lạc trên diện tích 338 ha, cách trung tâm Tp.HCM khoảng 15 phút di chuyển trên đường cao tốc, HappyLand là khu phức hợp giải trí, du lịch do Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng Phú An (thành viên của Khang Thông) làm chủ đầu tư. Riêng phần vốn đầu tư khu cho công viên là 600 triệu USD. Khâu thiết kế do công ty Steelman Partner (Mỹ) đảm nhận.



Dự án được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 9/2009 và được UBND tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư vào đầu tháng 6/2010.

Theo thiết kế, HappyLand có thể đón khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Ngoài khu công viên trung tâm, dự án còn có các hạng mục như các khu du lịch cung cấp các dịch vụ, trung tâm triển lãm quốc tế, trung tâm thương mại quy mô lớn, các khách sạn từ 3 - 5 sao, công viên nước, công viên phim trường, vũ trường, sân khấu trong và ngoài trời, các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, chợ nổi, trung tâm văn hóa Việt Nam, bảo tàng nghệ thuật, khu đô thị liền kề, khu nhà phố và khu biệt thự...

Theo bà Phan Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Khang Thông, để đảm bảo nguồn vốn cho dự án, ngoài phần vốn của chủ đầu tư, vốn của 3 ngân hàng Agribank, BIDV và Oceanbank, hiện đơn vị này đang xúc tiến bán bớt một số cổ phần của Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng Phú An cho một số đối tác nước ngoài.

Thông cáo báo chí của Khang Thông cho biết, dự án sẽ được khởi công vào tháng 1/2011 và sẽ hoàn thành vào ngày 24/4/2014.

Theo thông tin từ website của Khang Thông, doanh nghiệp này hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: thi công kết cấu hạ tầng, công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi, đầu tư kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính, sản xuất đồ gỗ cao cấp, kinh doanh khách sạn, vận tải, vật liệu xây dựng, khai thác cát…

Từ Nguyên

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2133 khách Trực tuyến

Quảng cáo