Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Xây dựng bãi đậu xe ngầm đầu tiên tại Việt Nam

Xây dựng bãi đậu xe ngầm đầu tiên tại Việt Nam

Viết email In
Ngày 8/8, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Không gian ngầm (IUS) đã tổ chức lễ cầu siêu và lễ động thổ Dự án BOT “Xây dựng, khai thác tầng ngầm làm bãi đậu xe, dịch vụ thương mại, văn hóa và sinh hoạt cộng đồng tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh” hạng mục “khoan cọc nhồi.” 

Đây là công trình bãi đậu xe ngầm quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam được khởi công xây dựng. 

Ông Lê Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc IUS - công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư mạo hiểm (VC Invest) cho biết dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 110 triệu USD, được xây dựng ngầm dưới mặt bằng công viên Lê Văn Tám, có kích thước 170x172m trong diện tích công viên là 6,249ha. 

Với tổng diện tích sàn là 103.225m2, dự án bao gồm một bên là năm tầng ngầm phục vụ cho mục đích đậu xe và hạ tầng kỹ thuật, chiếm 70% diện tích và một bên là ba tầng hầm, chiếm 30% diện tích còn lại, dành cho thương mại, dịch vụ công cộng. 

Tổng số chỗ đậu xe là 1.925 chỗ, bao gồm 28 chỗ đỗ xe buýt và xe tải, 1.250 chỗ đỗ xe con và 2.024 chỗ đỗ xe máy. 

IUS đã thuê Công ty Tư vấn HTE (Singapore) lập phương án bảo tồn và di dời cây xanh tại công viên Lê Văn Tám. Phương án này đã đạt được sự đồng thuận cao của Thành phố và nhân dân trong khu vực. 

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành sau ba năm xây dựng, góp phần giải quyết vấn nạn thiếu chỗ đậu xe hiện nay ở Thành phố Hồ Chí Minh./. 

Hà Huy Hiệp 
 
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2837 khách Trực tuyến

Quảng cáo