Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Tiếp tục các dự án nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội

Tiếp tục các dự án nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội

Viết email In

Ngày 19/7, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 202/TB-VPCP truyền đạt ý́ kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 7/7/2010 về việc xây dựng công trình cao tầng trong 4 quận nội thành và xử lý các dự án xây dựng nằm trong vành đai sông Nhuệ, Hà Nội.

Về việc xây dựng công trình cao tầng trong 4 quận nội thành Hà Nội, Thủ tướng kết luận, thời gian qua, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc dừng phá dỡ các biệt thự và xây dựng nhà cao tầng trong khu trung tâm Hà Nội; đồng thời rà soát phân loại cụ thể các loại công trình cao tầng trên địa bàn 4 quận nội thành.

Việc xem xét, xử lý trong thời gian tới cần được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc theo quan điểm và nguyên tắc quản lý không gian là tuân thủ Quy chuẩn quy hoạch xây dựng; Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị; bảo đảm phù hợp với quy hoạch chi tiết đô thị, điều kiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trong khu vực.

Thủ tướng chỉ đạo đối với các dự án xây dựng nhà cao tầng đã được cấp giấy phép xây dựng trước ngày 9/12/2009 (ngày ban hành văn bản số 348/TB-VPCP, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến đến năm 2050) được tiếp tục triển khai.

Đối với các dự án xây dựng nhà cao tầng đã được Thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch theo quy định trước ngày 9/12/2009 yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Đối với các dự án khác, xem xét sau khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được phê duyệt và quy chế mới về quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị được ban hành, bảo đảm phù hợp với quy hoạch.

Đối với những dự án có ảnh hưởng lớn đến định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng giao Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nghiên cứu, thỏa thuận với chủ đầu tư xác định phương án chuyển đổi phù hợp.

Khuyến khích việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các nhu cầu công cộng như công viên, cây xanh, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật nhằm giảm ách tắc giao thông, nâng cao chất lượng sống đô thị.

(Ảnh minh họa : Ashui.com)

>> Hà Nội: Giải cứu 223 dự án nhà cao tầng 

[ Chuyên đề : Xây dựng nhà cao tầng trong nội đô


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2295 khách Trực tuyến

Quảng cáo