Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Quận 2 TP HCM: 450 tỉ đồng hỗ trợ tiền chênh lệch vị trí tái định cư

Quận 2 TP HCM: 450 tỉ đồng hỗ trợ tiền chênh lệch vị trí tái định cư

Viết email In

Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 (TPHCM) Hứa Ngọc Thảo cho biết:  Sẽ có 25 hộ dân đầu tiên trong tổng số 1.457 trường hợp thuộc diện bồi thường giải tỏa của dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đủ điều kiện nhận hỗ trợ chênh lệch vị trí được chi trả trong ngày 13/7.
 
Theo phương án chi trả, mỗi ngày quận sẽ giải quyết 25 trường hợp, chia đều cho năm phường có năm khu tái định cư được nhận tiền hỗ trợ chênh lệch vị trí. Dự kiến quận sẽ giải quyết dứt điểm việc chi trả tiền hỗ trợ trong 2 tháng.


Toàn cảnh Thủ Thiêm nhìn từ hướng Quận 1

Theo Quyết định 06/2009 của UBND TP, mức hỗ trợ chênh lệch vị trí được tính bằng cách lấy 16 triệu đồng trừ đơn giá chuyển nhượng thực tế bình quân/m2 tại từng khu chung cư, nền đất đã bố trí tái định cư (giá này do UBND quận 2 ban hành, đã được duyệt chính thức vào tháng 6-2010).

Được biết, tổng số tiền chi trả hỗ trợ chênh lệch vị trí cho 1.457 trường hợp là hơn 450 tỉ đồng. Có năm khu tái định cư được hỗ trợ tiền chênh lệch vị trí, gồm: chung cư 5 tầng khu 6,4 ha phường Thạnh Mỹ Lợi; nền đất khu I-143 ha Thạnh Mỹ Lợi; nền đất khu 50 ha Cát Lái; chung cư thuộc khu đô thị An Phú-An Khánh và chung cư An Phúc-An Lộc (B27).
 
Hai khu tái định cư cao ốc Lương Định Của và An Cư không được hỗ trợ chênh lệch vị trí vì đơn giá chuyển nhượng thực tế cao hơn mức hỗ trợ.
 
Đến nay lănh đạo quận 2 đã ký hơn 1.000 quyết định chi trả, dự kiến cuối tuần này sẽ hoàn tất toàn bộ hồ sơ. Hiện quận đã dán công khai danh sách các đối tượng đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ tại 11 phường và chỉ có những người đứng tên trên hồ sơ mới được nhận tiền.
 
T.H.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2508 khách Trực tuyến

Quảng cáo